Hôm nay,  

Úc Mua 12 Tàu Ngầm Của Pháp Giá 40 Tỉ MK

27/04/201600:00:00(Xem: 3383)

CANBERRA - Thủ Tướng Malcolm Turnbull xác nhận: Australia thỏa thuận giao thầu 12 tàu ngầm cho Pháp bằng 1 hợp đồng trị giá 40 tỉ MK, là 1 trong các khế ước quốc phòng cao giá nhất thế giới - thắng lợi của công ty đóng tàu quốc doanh DCNS Group của Pháp khẳng định sức mạnh của kỹ nghệ quốc phòng Pháp và là thoái bộ với nỗ lực phát triển khả năng xuất cảng chiến cụ của Thủ Tướng Shinzo Abe.

Thủ Tướng Turnbull tuyên bố tại thủ phủ Adelaide của tiểu bang South Australia, nơi 12 tàu ngầm sẽ đuợc chế tạo "Luợng giá của chúng tôi công nhận đề nghị của Pháp là khả năng cao nhất đáp ứng các nhu cầu độc đáo của Australia".

Tuyên bố của TT Hollande ghi "Đây là 1 bước quyết định trong cuộc đối tác giữa 2 nước", trong khi Thủ Tướng Valls nhấn mạnh "Đây là lý do để chúng tôi tự hào và lạc quan".

Tổng giám đốc Hervé Guillou của DCNS cho biết: hợp đồng này sẽ tạo ra 4000 việc làm trong kỹ nghệ đóng tàu từ các thành phố duyên hải Brest, Nyantes đến Lorient và Cherbourg. Hàng ngàn viêc làm khác sẽ đuợc tạo ra tại miền nam Australia – Thủ Tướng Turnbull nói "Tàu ngầm sẽ đuợc chế tạo bằng thép Australia và công nhân Australia".

Giới quan sát phỏng đoán hợp đồng có thể hoàn tất trước cuối năm, nhưng Thủ Tướng Turnbull cho tăng tốc tiến trình quyết định trước tổng tuyển cử ngày 2-7.

Ý kiến bạn đọc
28/04/201605:25:28
Khách
Đực sản xuất ở Úc thì đúng là tay thủ tướng này khôn quá đi
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.