Hôm nay,  

Chính phủ Ai Cập: Sẽ Giải Tán Biểu Tình, Siết Chặt An Ninh

26/04/201600:00:00(Xem: 2572)

CAIRO - TT al-Sisi báo trước: sẽ cưỡng chế các giới hạn về dân chủ – ông và bộ trưởng nội vụ cho hay lực luợng an ninh sẽ giải tán các cuộc biểu tình chống chính phủ. Trong 1 kết hợp hiếm hoi, các nhà tranh đấu Hồi Giáo và thế tục hô hào xuống đường hôm Thứ Hai – nhà cầm quyền cảm thấy bất an vì biểu tình đuợc hô hào cùng ngày kỷ niệm đợt triệt thoái sau cùng lực luợng Israel tại bán đảo Sinai, năm 1982.

Hôm chủ nhật, TT al-Sisi loan báo qua làn sóng truyền hình: phải bảo vệ nhà nước chống lại các thế lực ma quỷ đen tối gây thương tổn an ninh, ổn định trong mưu toan trì kéo đất nước xuống thấp.


Hồi đầu tháng, hàng ngàn người tuần hành chống lại các chính sách của TT al-Sisi trong cuộc biểu dương lực luợng lớn nhất từ khi ông chiến quyền sau đảo chính quân sự, năm 2014 – đợt biểu tình này dùng các khẩu hiệu "Cút đi" và "Đả đảo" tương tự muà xuân Arap đã lật đổ lãnh tụ Mubarak năm 2011.

Các luật lệ ban hành sau cuộc đảo chính cướp quyền năm 2013 của Tướng el-Sisi. 1 thông báo của Huynh Đệ Hồi Giáo phổ biến hôm chủ nhật hô hào cùng xuống đường với các thành phần thế tục.

Theo tin mới nhận, các đoàn biểu tình nhỏ đã bị lực luợng an ninh giải tán bằng hơi cay và súng bắn chim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.