Hôm nay,  

Afghan: Taleban Nổ Xe Bom, 28 Chết

20/04/201600:00:00(Xem: 2209)

KABUL - 1 tuần sau loan báo chiến dịch Xuân 2016, gồm các trận đánh lớn, quân nổi dậy Taleban tấn công thủ đô Afghanistan, bắt đầu với bom xe, là chiến thuật thông dụng của họ – ít nhất 28 người chết, 329 người bị thương.

1 phát ngôn viên của Taleban đã lên tiếng nhận trách nhiệm trận tấn công tại khu phố Pul-e-Mahmud, nơi nhà dân, đền đài, trường học, tiệm buôn chen chúc gần Bộ quốc phòng và 1 số công sở khác, không xa Toà ĐS Hoa Kỳ.

Binh sĩ và cảnh sát bị giết, nhưng đa số tổn thất nhân mạng là thường dân.

Bom xe nổ gây vỡ cửa kính ở xa 1.6 kilomét.

1 cảnh sát cho hay: sau tiếng nổ mạnh chưa từng thấy, ông bị ù tai và hoa mắt trong 20 phút.

Các nguồn tin không đuợc xác nhận ám chỉ lực luợng Taleban mưu chiếm bản doanh Bộ quốc phòng và Cục an ninh, là cơ quan bảo vệ yếu nhân.

Văn phòng TT lên án bạo động – thông tin bằng twitter của TT Ghani cho hay trận tấn công thủ đô cho thấy quân nổi dậy đang bị lực luợng an ninh và quốc phòng (ANSDF) đánh lui trên chiến trường.

Nhưng, phóng viên ngoại quốc nhận thấy loạn quân Taleban tăng sức mạnh sau ngày đa số quân của Hoa Kỳ và liên minh NATO triệt thoái, cuối năm 2014. Hơn nữa, chiến binh ngoại nhập tới trợ chiến, quân nổi dậy tăng quân số và vùng kiểm soát.

Truyền thông Nga gợi ý: ngoại trưởng John Kerry có thể là mục tiêu của Taleban trong đợt pháo kích Kabul hôm Thứ Bảy. Viên chức bản xứ xác nhận 1 hoả tiễn rơi xuống quận 2 của cảnh sát, gần nơi ngoại trưởng Hoa Kỳ hội đàm với các viên chức lãnh đạo Kabul. Hỏa tiễn pháo kích nổ khi phản lực cơ chở ông Kerry chuẩn bị cất cánh từ căn cứ không quân Bagram. Hơn 1 tuần lễ trước, quận này bị tấn công trong 2 vụ nổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.