Hôm nay,  

TT Nam Hàn: Bắc Hàn Đang Chuẩn Bị Nổ Nguyên Tử Nữa

19/04/201600:00:00(Xem: 2380)

SEOUL - TT Park Geun-hye báo tin: Bắc Hàn đã sẵn sàng nổ nguyên tử, bất chấp các trừng phạt nghiêm khắc của HĐ Bảo An – các hoạt động chuẩn bị tăng tốc tại cơ sở nguyên tử của Bắc Hàn đuợc ghi nhận trong thời gian gần đây. Trong 1 phiên họp nội các Nam Hàn, TT Park tuyên bố “Các tín hiệu chuẩn bị nổ nguyên tử lần thứ 5 đã đuợc khám phá mới đây”. Bà chỉ thị cho qauân đội sẵn sàng các biện pháp ứng phó để đối đầu các hành vi khiêu khích của Pyongyang.

Theo tin của thông tấn chính thức Yonhap, nhà chức trách Nam Hàn và Hoa Kỳ ghi nhận lưu luợng hoạt động của công nhân và xe cộ tăng gấp 2 đến 3 lần tại cơ sở nguyên tử Pynggye-ri.

Hôm Thứ Sáu, trang mạng cuả Hoa Kỳ cho hay: hình ảnh vệ tinh ám chỉ Bắc Hàn tăng sản xuất plutonium để chế tạo bom hạt nhân.

Theo phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nam Hàn, chính quyền Pyongyang sắp nổ nguyên tử dưới lòng đất. Giới phân tích tin rằng tình hình này có liên quan với đại hội đảng Công Nhân cầm quyền Bắc Hàn sắp họp trong Tháng 5, là cơ hội để Kim Jong-un củng cố quyền lực.

Mặt khác, cùng ngày Thứ Hai, chủ tịch Choi Jin-wook của Korea Institute of National Unification nêu nhận xét: về kỹ thuật, Pyongyang có thể sắp gắn đầu nổ nguyên tử vào phi đạn tầm ngắn và tầm trung.

Nhưng, đa số phân tích gia tin rằng khả năng này của Bắc Hàn là phóng đại, dù đã đạt 1 số tiến bộ đáng kể.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.