Hôm nay,  

Cảnh Sát Trung Quốc Nổ Súng Trên Đầu Đám Đông 2000 Người

11/10/199900:00:00(Xem: 5750)
Biểu Tình Phản Đối Cảnh Sát Làm Ngơ Khi Nạn Nhân Bị Cướp Hành Hung
HONG KONG (VB-nn). Hôm thứ bảy, một nguồn tin hoạt động nhân quyền có văn phòng tại Hong Kong loan báo rằng Cảnh sát Trung Cộng đã phải nổ súng trên đầu một đám đông biểu tình bên ngoài trụ sở của họ, nhưng không có ai bị thương.
Đám đông hơn 2000 người đã phẫn nộ vì một thường dân bị ba tên cướp đánh đuổi chạy vào trụ sở cảnh sát trú ẩn, nhưng cảnh sát lại đuổi người này ra đường. Do đó ba tên cướp đánh ông ta bị thương, trước sự bất lực của cảnh sát. Đám đông đả đảo, chửi bới cảnh sát và lật đổ ba chiếc xe của họ, và đốt cháy một chiếc.

Vụ xung đột xảy ra tại phía Tây nam tỉnh Sichuan, làm 40 người bị thương, và 10 người bị bắt. Giám đốc Trung tâm Nhân quyền va Phong trào Dân chủ tại Hong Kong, ông Frank Lu tuyên bố rằng việc này cho thấy Cảnh sát không lo bắt gian tế tội phạm và sự việc như vậy sẽ dẫn đến những xung đột lớn hơn.
Nạn nhân là một thương gia ở tỉnh Pan Tihua, chạy vào bót cảnh sát hôm thứ sáu, khi bị ba tên cướp đuổi. Cảnh sát đã không cho ông ta trú ngụ, đẩy ông ra đường, nơi ông bị ba tên cướp đánh bị thương trầm trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.