Hôm nay,  

30,000 Dân Syria Bị Kẹt Giữa Chiến Trận; Syria: Chiến Trường Aleppo Đe Dọa Ngưng Bắn

16/04/201600:00:00(Xem: 1906)
DAMASCUS - Lực lượng ISIS ác chiến với binh lực Assad trên 2 phòng tuyến ven thành phố Aleppo – chiến sự gia tăng trong lúc hàng ngàn thường dân trốn chạy bom đạn và hoà đàm mong manh tái tục tại Geneva.

Viên chức của Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) là ông Rami Abdel tuyên bố với AFP: Aleppo là chiến trường quyết định hoà bình hay chiến tranh tại Syria. SOHR báo tin đụng độ dữ dội tại Khanasser ở hướng đông nam Aleppo. Trên phòng tuyến phiá bắc Aleppo, binh lực Assad quần thảo với al-Nusra và 1 liên minh nổi dậy.

Theo tin từ nhà tranh đấu Mahmoud al-Shami có mặt tại Aleppo, không quân Nga yểm trợ lực luợng Assad và đánh phá đường tiếp tế, từ hôm Thứ Năm đã mở 1 trận tấn công lớn nhắm các làng Handarat và al-Mallahah ở phiá bắc Aleppo.


Human Rights Watch báo tin: giao tranh bùng nổ lại gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ giữa ISIS và quân nổi dậy đuợc phương tây hậu thuẫn – HRW tố cáo lính biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ bắn 1 số dân di tản, và hô hào Ankara mở biên giới cho dân tị nạn.

Tại Geneva hôm Thứ Sáu, sứ giả LHQ De Mistura định họp trong ngày với 1 phái đoàn của Damascus – thương luợng gián tiếp tái tục hôm Thứ Tư khi ông De Mistura đưa thoi giữa 2 phe đối đầu.

Trong khi đó một bản tin khác của NBC News hôm Thứ Sáu cho biết có khoảng 30,000 người Syria di tản tránh dụng độ giữa ISIS và các nhóm nổi dậy đã bị kẹt gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ hôm Thứ Sáu, theo Human Rights Watch tường trình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.