Hôm nay,  

Giá Dầu Thô Tăng Trước Khi Họp Hội Nghị Ổn Định Sản Lượng

16/04/201600:00:00(Xem: 2720)
LONDON - Giá dầu leo thang trong lúc nhà buôn trông đợi hội nghị các nhà xuất cảng dầu họp tại Doha ngày chủ nhật tuần này để bàn khả năng hỗ trợ giá bằng giới hạn sản luợng xuất cảng.

Giá dầu tại London trưa Thứ Sáu giảm đôi chút như là phản ứng thận trọng giữa lúc dữ liệu về kinh tế Trung Quốc vẫn là mù mờ.

Nhà phân tích Michael Cohen của Barclays nhận xét “Hội nghị Doha sẽ không làm thay đổi cân bằng thị trường tuy có thể giúp giá dầu không hạ giá hơn nữa” – cũng chưa biết Iran sẽ tham gia 1 thỏa thuận nào hay không.

Quyết định của Nga và Saudi Arabia có khả năng làm tăng hay giảm giá dầu thô và Saudi khẳng định không tham gia thương thảo về giảm sản luợng nếu không có Iran – nên vấn đề trở nên phức tạp hơn.


Trong 1 diễn biến bất ngờ, Tehran loan báo hôm Thứ Sáu: bộ trưởng dầu Bijan Zanganeh không đến Doha phó hội. Ý định của Iran là tăng sản luợng để lấy lại thị phần trước thời gian bị trừng phạt vì chương trình tinh chế unranium.

Giá dầu giữa năm 2014 là trên 100 MK/thùng, tuột xuống ở mức 27 MK, là thấp nhất 13 năm, gây thiệt hại nhiều tỉ MK trong nguồn thu ngân sách của nhiều nước. Trong thời gian gần đây, giá dầu tăng lên gần ngưỡng 40 MK/thùng. Giá dầu Brent trưa Thứ Sáu là 42.69 MK sau khi giảm 1.15 MK – giá dầu WTI Hoa Kỳ là 40.34 Mk, giảm mỗi thùng 1.16 MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.