Hôm nay,  

Iraq: Hàng Chục Dân Biểu Tọa Kháng Tại QH Chống Phe Đảng Lộng Quyền

14/04/201600:00:00(Xem: 1789)

BAGHDAD - Hàng chục dân biểu tham gia tọa kháng tối Thứ Ba để phản đối các nỗ lực của phe đảng mạnh muốn duy trì quyền kiểm soát các Bộ quan yếu trong chính quyền – họ hô hào triệu tập 1 phiên họp khẩn cấp trong ngày Thứ Tư.

Phản kháng phát sinh tiếp theo hỗn loạn tại hội trường hôm Thứ Ba do sự đình hoãn cuộc biểu quyết chấp thuận thành phần nội các mới gồm các nhà chuyên môn thay thế đại diện của đảng phái.

Xung đột chính trị diễn ra trong lúc ngoại trưởng John Kerry lên tiếng báo động tuần qua về nhu cầu cấp bách của chiến dịch tái chiếm lãnh thổ.

Chủ tịch QH Salim al-Juburi đồng ý triệu tập 1 phiên họp khẩn cấp.


Cuối tháng qua, Thủ Tướng Haider al-Abadi đã công bố thành phần nội các cải tổ – các đảng thế lực tiến cử ứng viên của họ và đa số ứng viên của ông Abaidi bị đưa vào danh sách thứ nhì phân phối cho các dân biểu hôm Thứ Ba. 1 số dân biểu đòi biểu quyết theo danh sách nguyên thủy của Thủ Tướng Abadi – nhưng, phiên họp bị đình hoãn, không danh sách nào đuợc biểu quyết.

Phóng viên AFP báo tin: khoảng 80 dân biểu tham gia tọa kháng tối Thứ Ba cho đến trưa Thứ Tư.

Cho tới gần đây, giáo sĩ al-Sadr của phe Shites tọa kháng 2 tuần, gây áp lực để buộc Thủ Tướng Abaidi cải tổ, đưa các nhà chuyên môn vào nội các.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.