Hôm nay,  

Chiến Đấu Cơ Nga Bay Sát Tàu Chiến Mỹ

14/04/201600:00:00(Xem: 2388)

WASHINGTON - Chiến đấu cơ Su-24 của Nga bay lượn sát khu trục hạm USS Donald Cook tại hải phận quốc tế trong vùng Biển Baltic như là luyện tập mô phỏng tấn công chiến hạm địch.

Viên chức quốc phòng ẩn danh cho hay: chiến đấu cơ Su-24 bay phiá trên khu trục hạm Hoa Kỳ với khoảng cách chỉ 9 mét 5, 6 lần trong tuần này. Hoạt động bay luợn sát chiến hạm Hoa Kỳ bắt đầu hôm Thứ Hai, khi tàu USS Donald Cook đang di chuyển cách Kalingrad khoảng 70 hải lý. 2 chiếc Su-24 bay 20 lần ở độ cao 30 mét, và cách xa dưới 1000 mét. Qua Thứ Ba, trực thăng chống tàu ngầm Ka-27 bay quanh USS Donald Cook 7 lần và chụp ảnh. Không lâu sau, 1 chiếc Su-24 trở lại, bay sát trên đầu tàu chiến Hoa Kỳ, gây sóng – nhưng cánh của chiếc Su-24 này không mang bom, đạn.

Viên chức Hoa Kỳ nhấn mạnh: hạm trưởng tàu Cook mô tả các cuộc bay luợn của chiến đấu cơ Nga như kể trên là không an toàn và thiếu chuyên nghiệp.

Ý kiến bạn đọc
14/04/201617:20:51
Khách
Putin vừa Tiểu lại vừa Run, "...nhưng cánh của chiếc Su-24 này không mang bom, đạn.", vì lỡ mà HK bắn rớt chiến đấu cơ này là đời mình tàn luôn và số tiền tham nhũng hơn 2 tỷ bạc để thằng khác xài cho sướng tay.

Thái độ của HK cho thấy mình mạnh nhưng không tỏ ra Vũ Dũng, Tướng, Sĩ minh giỏi tác chiến nhưng không tỏ ra hung hăng. Đây mới thực sự là Mạnh và là một điều đáng Sợ cho quốc gia nào muốn gây chiến với HK.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.