Hôm nay,  

Đức, Pháp: Họp Bàn Các Vấn Đề Di Trú, Chống Khủng Bố

08/04/201600:00:00(Xem: 2200)

METZ - Hội nghị thường niên Pháp-Đức họp tại Metz, 1 thành phố miền đông nước Pháp, hôm Thứ Năm – trong lúc thảo luận các vấn đề cấp bách về di trú, Thủ Tướng Merkel, TT Hollande và các bộ trưởng của 2 chính phủ bàn các vấn đề hội nhập di dân và chống khủng bố trà trộn trong làn sóng di dân.

Thủ Tướng Merkel tuyên bố bên lề hội nghị “Chúng ta chỉ có thể cùng nhau tăng tiến”.

Sau khi tiếp xúc giới trẻ 2 nước để thảo luận về hoà nhập, 2 nhà lãnh đạo xem xét 1 phúc trình đề nghị thành lập 1 hội đồng hoà nhập Pháp-Đức quy tụ các tổ chức, chính khách và học giả 2 nước.


Ngoại trưởng Jean-Marc Ayrault và thủ hiến Annegret Kramp-Karrenbauer của tỉnh bang Saarland (Đức) đuợc dự kiến trình bày phúc trình này trong ngày Thứ Năm.

Thời gian qua chứng kiến các bất đồng giữa Paris và Berlin về ứng phó với làn sóng di dân – chính quyền Hollande phản đối sáng kiến phân phối người tị nạn theo định mức mà Thủ Tướng Merkel hậu thẫn, sau cùng đã quyết định nhận 30,000 người trong 2 năm.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của “tài liệu Panama”, bộ trưởng tài chính của 2 nước định giải quyết vấn đề trốn thuế và khai gian thue.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.