Hôm nay,  

Hãng Mossack Fonseca Bị Tư Pháp Của Đức Theo Dõi Từ 1 Năm

07/04/201600:00:00(Xem: 2393)

BERLIN - Các nhà thành lập công ty tư vấn pháp lý Mossack Fonseca, trung tâm của "tài liệu Panama", tố cáo tin tặc ngoại quốc tấn công mạng, thẩm lậu hàng triệu trang tài liệu, gồm trương mục ngân hàng nặc danh của viên chức lớn và đại doanh nhân.

Thẩm quyền công tố của tỉnh bang North Rhine-Westphalia bắt đầu điều tra các hoạt động của Mossack Fonseca từ hơn 1 năm, theo tin của nhận báo Suddeutsche Zeitung và cơ sở truyền thông công NDR.

Tên của Mossack Fonseca xuất hiện trên 1 hồ sơ bằng CD mua với giá gần 1 triệu euro từ 1 nguồn ẩn danh. Tuy thẩm lậu gần đây là lớn hơn nhiều, CD kể trên là đủ để viên chức công tố tại Đức có thể bắt đầu điều tra. Cuộc điều tra này đang tiếp diễn – điều chưa rõ là sẽ có đủ tang chứng hay không để truy tố Mossack Fonseca về việc thành lập các công ty bình phong ngoài nuớc.

Chưa tới 1 tuần lễ sau vụ thẩm lậu, tiết lộ các âm mưu trốn thuế và các trao đổi tài chính trái luật, ảnh hưởng đã đưa tới các hậu quả toàn cầu, như Thủ Tướng Iceland từ chức. "Tài liệu Panama" cũng có liên quan với TT Poreshenko của Ukraine, các phụ tá của TT Putin, thân nhân của chủ tịch Tập Cận Bình, và Thủ Tướng Cameron, tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino, siêu sao túc cầu Lionel Messi của Argentine. 5, 6 nước, gồm Đức, loan báo sẽ điều tra 11.5 triệu trang tài liệu – báo Suddeutsche Zeitung đã chia sẻ "tài liệu Panama" với hơn 100 cơ sở truyền thông.

Viên chức thẩm quyền Đức ước luợng trốn thuế gây thất thoát công quỹ 50 tỉ euro/năm.

Về phần mình, Mossack Fonseca không nhận làm gì phạm pháp và đã làm đơn khiếu tố tin tặc ngoại quốc.

Mossack Fonseca và chính quyền Panama cùng khẳng định thành lập công ty ngoài nước không trái luật và Mossack Fonseca không chịu trách nhiệm của khách hàng về cách xử dụng công ty.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.