Hôm nay,  

Lhq Chọn 12-10 Làm “ngày Thế Giới 6 Tỉ”

23/09/199900:00:00(Xem: 5591)
LONDON (AP) - Theo các con số do LHQ công bố hôm thứ tư 22-9, dân số thế giới sẽ đạt đến 6 tỷ người vào tháng tới. Sức tăng trưởng mạnh nhất ở những vùng nghèo khổ như Hạ-Sahara ở Phi Châu và Nam Á.
Phi Châu là nơi dân số tăng nhanh nhất - hơn 767 triệu hầu như gấp đôi so với năm 1960 - mặc dù bệnh AIDS đã làm giảm đi một cách bi thảm.
Dân số Á Châu cũng đã tăng gấp đôi cùng thời kỳ nói trên và đạt đến 3.6 tỷ.
Sức tăng dân số của Bắc Mỹ và Âu châu đã chậm hẳn hay ngừng. Theo báo cáo đó là vì có những cập vợ chồng thấy chỉ cần dưới 2 người con cũng đủ để nối dõi tông đường.
Báo cáo cho biết trong thời kỳ từ 1960, dân Bắc Mỹ tăng 50% còn Âu Châu tăng 20%.

Báo cáo ghi nhận tính chung phụ nữ ngày nay sinh con ít hơn, nhưng vì có nhiều phụ nữ trong lứa tuổi sinh sản nên tỷ lệ sinh đẻ vẫn tiếp tục với sự gia tăng khoảng 78 triệu người một năm trên thế giới. Xu hướng này rất có thể còn tiếp tục vì gần một nửa dân số thế giới vào lứa tuổi dươi 25.
Báo cáo cho biết vào năm 2050, dân số thế giới sẽ lên đến 8.9 tỷ người. Sự gia tăng dân số sẽ ảnh hưởng đến môi sinh, đưa đến sự sụp đổ của ngành đánh cá, rừng cây thu hẹp lại và sự tiêu diệt thảo mộc và súc vật.
Về mặt tích cực, LHQ ghi nhận tỷ số tử đã giảm một cách ngoạn mục, kể cả nạn hữu sinh vô dưỡng đã giảm xuống 2/3. Tính đổ đồng, dự ước tuổi thọ con người đã lên từ 46 đến 66 tuổi.
LHQ đã ấn định ngày 12 tháng 10 tới là “Ngày 6 tỷ” của thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.