Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Định Thăm Dân Tị Nạn Tại Hy Lạp

06/04/201600:00:00(Xem: 2416)

ATHENS - Giáo hội Chính Thống Giáo Hy Lạp báo tin: đức Giáo hoàng Phanxicô muốn thăm hỏi dân tị nạn tại Hy Lạp.

Chuyến đi của vị lãnh đạo Công Giáo có thể tăng áp lực với các nhà lãnh đạo Liên Âu đang bị đả kích về cuộc thương luợng với Thổ Nhĩ Kỳ để chuyển di dân trở lại Thổ Nhĩ Kỳ có ý nghĩa răn đe với di dân vuợt biển đến bờ bắc Địa Trung Hải trong cuộc khủng hoảng di trú tệ hại nhất từ sau thế chiến 2.

Giáo hội Chính Thống Giáo Hy Lạp xác nhận đã chấp thuận kế hoạch để Giáo hoàng Phanxicô đến đảo Lesbos sau khi ngài tỏ ý muốn thu hút sự lưu ý của cộng đồng quốc tế với nhu cầu ngưng bắn tức khắc trong các xung đột tại Trung Đông.


Giáo phụ Bartholomew của Eastern Orthodox cho hay: Giáo hoàng Phanxico muốn chiếu rọi ánh sáng trên khiá cạnh nhân đạo của khủng hoảng di trú, và ngài đuợc mời thăm dân tị nạn tại Lesbos.

Bản tuyên bố của giáo hội Chính Thống Giáo không ghi rõ nhật kỳ, nhưng trang mạng tôn giáo Dogma đưa tin: có thể là ngày 15-4.

Khoảng 6000 di dân đến các đảo Lesbos và Chios của Hy Lạp sau kỳ hạn 20-3 và 2300 người trong số này đã làm thủ tục khai báo để tránh bị trục xuất.

Hôm Thứ Ba, Hoà Lan tiếp nhận 31 người tị nạn đến từ Hy Lạp. Amnesty International đả kích thỏa ước Brussels ngày 18-3 với lý do: Thổ Nhĩ Kỳ không là xứ sở an toàn với di dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.