Hôm nay,  

Pháp: Đình Công Đòi Cải Tổ Lao Động, Tê Liệt Khắp Nước

01/04/201600:00:00(Xem: 2045)

PARIS - Nhà giáo, tài xế xe điện và công nhân các giới xuống đường phản đối các thay đổi dự định với điều kiện làm việc gây gián đoạn lưu thông khắp nước Pháp.

1 cuộc đình công khác của chuyên viên kiểm soát không lưu đe dọa gây khó khăn hàng ngàn hành khách, tuy không ảnh hưởng phi trường Charles De Gaulle trong khi 20% chuyến bay của phi trường Orly bị hủy bỏ.

Công ty thiết lộ SNCF báo trước gián đoạn trên các đường khu vực, nhưng các đường nối liền London và Brussels không bị ảnh hưởng. Tháp Eiffel không tiếp khách với cáo thị của công ty quản trị xác nhận không thể bảo đảm an ninh và phục vụ.

Cảnh sát xuống đường, đụng độ cônh nhân đình công tại Nantes và Rennes, là 2 trong số 200 cuộc đình công khắp nuớc.

Tại thủ đô Paris, công nhân xuống đuờng với khẩu hiệu “Chúng tôi cần điều kiện làm việc tốt đẹp hơn” – khoảng 10 người bị bắt theo tin cảnh sát.

Chính quyền của đảng XH của TT Hollande cố gắng vận động cải tổ luật lao động gồm nhiều điểm bị thách thức, như là nỗ lực kích thích kinh tế trước bầu cử TT năm 2017.

Công nhân và sinh viên xuống đường từ tuần qua để phản đối các kế hoạch cho phép hãng xưởng sa thải nguời dễ dàng hơn – hơn nữa, chính quyền Hollande vừa phải rút lại chủ truơng tước quốc tịch những người bị truy tố tội khủng bố.

Ông Hollande đang là nguyên thủ kém uy tín nhất của nước Pháp thời hiện đại đang thấy tỉ lệ cử tri hậu thuẫn tiếp tục giảm – thậm chí, kết quả thăm dò công bố hôm Thứ Tư cho thấy ông sẽ không đủ số phiếu để tranh thắng ở vòng 2. Ông Hollande hưá không tái tranh cử nếu không thể làm giảm tỉ lệ thất nghiệp, là trên 10% trong 1 thời gian dài.

Thăm dò dân ý gần đây nhận thấy 58% cử tri phản đối kế hoạch cải tổ của chính quyền Hollande.

QH đã định biểu quyết đề án cải tổ trong Tháng 4 hay đầu Tháng 5.

Theo bộ trưởng lao động Myriam El Khomri, có thể hiểu các chất vấn và nhu cầu tranh luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.