Hôm nay,  

ISIS Đã Gài Vô Nhà Ga, Sân Bay Mỹ, Châu Âu; Mỹ: Đã Giết Xong Bộ Trưởng Tài Chánh ISIS

26/03/201600:00:00(Xem: 3144)
Quân đội Hoa Kỳ đã giết chết nhiều nhân vật chính của Quốc Gia Hồi Giáo (IS) trong tuần này, gồm một chỉ huy có vai trò như là bộ trưởng tài chánh của IS, theo Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Ashton B. Carter cho biết hôm Thứ Sáu.

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết chỉ huy, được biết là Haji Imam, đã giữ nhiều vai trò cấp cao trong Quốc Gia Hồi Giáo và là một lãnh đạo chính tiếp nối lãnh đạo của tổ chức đã nổi lên như là sự nối kết al-Qaeda sau khi Hoa Kỳ chiếm Iraq.

Ông Carter tuyên bố tại cuộc họp báo hôm Thứ Sáu rằng, “Chúng ta đang diệt trừ có hệ thống nội các của ISIL.”

Trong khi đó một bản tin khác cho biết rằng Quốc Gia Hồi Giáo có gài người đang làm việc trong các phi trường, nhà ga xe điện Tây Phương và “những cơ sở rất nhạy cảm trên khắp thế giới,” theo một dân quân đồng minh của Quốc Gia Hồi Giáo cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền.


Abu al-Ayna al-Ansari, một viên chức cao cấp hoạt động cho Salafist tại Dải Gaza, tuyên bố trước khi vào phòng thu, cuộc phỏng vấn dài một tiếng đồng hồ trực tiếp trên đài vào Chủ Nhật trên chương trình phát thanh “Aaron Klein Investigation Radio,” một chương trình hội thoại truyền thanh cuối tuần rất phổ biến trên đài AM 970 của New York, chương trình The Answer and News Talk 990 AM tại Philadelphia.

Klein vừa là phóng viên kỳ cựu của Breitbart vừa là trưởng phòng ở Jerusalem.

Ansari được biết như là jihadist của Salafist tại Gaza đồng minh với tư tưởng Quốc Gia Hồi Giáo. Trong thời gian phỏng vấn với Klein, Ansari dường như nói với tư cách một thành viên IS thực sự, lập đi lập lại việc dùng đại danh từ “chúng tôi” khi nói về IS và ngay cả tuyên bố nhân danh IS.

Ansari cho rằng IS đã xâm nhập vào các hệ thống giao thông của Tây Phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.