Hôm nay,  

Viện Nhi Khoa Khuyên Bố Mẹ: Đừng Để Trẻ Xem Tv Nhiều

05/08/199900:00:00(Xem: 6088)
CHICAGO (AP) — Trẻ em dưới 2 tuổi không nên xem TV tí nào, dù là các chương trình trẻ em như Barney hay Sesame Street, theo lời khuyên của Viện Nhi Khoa Hoa Kỳ (AAP).
Và trẻ em lớn hơn không nên cho đặt TV hay máy điện toán trong phòng ngủ các em, theo lời viện với 55,000 hội viên trong một bản tường trình sẽ in trên tạp chí Pediatrics tháng này.
Viện này viết, nghiên cứu cho thấy các sự tương tác trực tiếp với bố mẹ và người chăm sóc thì cần thiết cho sự phát triển bộ não lành mạnh cho trẻ em và các khả năng nhận thức, xã hội và cảm xúc.
Xem TV có thể can thiệp vào tiến trình tương tác trên, theo bản tường trình.

Xem TV cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người trẻ tuổi, và các bác sĩ nhi khoa nên lấy một “bản lược về truyền thông” của các bệnh nhân để đi kèm với lược sử bệnh lý truyền thống.
Có hơn 1,000 bản nghiên cứu đã kết luận rằng xem TV bạo lực thì có thể tăng thêm cơ nguy tính khí bạo động ở một vào trẻ em, teho lời viện này.
Viện ghi nhận rằng trẻ em Mỹ trung bình mất 21 giờ một tuần để xem TV. Viện này nói, điều đó cho thấy các trường cần mở các khóa học về truyền thông để dạy trẻ em tập cách nhìn phê phán vào các thông điệp bắt gặp trên TV.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.