Hôm nay,  

Úc: Cô Bé 12 Tuổi Bị Truy Tố Gửi Tiền Cho ISIS, Có Thể Tù 25 Năm

25/03/201600:00:00(Xem: 4089)

Một người con gái 12 tuổi bị buộc tội định gửi hàng ngàn đô la cho nhóm Quốc Gia Hồi Giáo (IS) đã rơi nước mắt khi cô bị từ chối nạp tiền thế chân tại ngoại tại tòa án trẻ em ở thành phố Sydney, Úc Châu.

Một học sinh 12 tuổi, không thể được tiết lộ danh tánh, xuất hiện tại Tòa Trẻ Em Parramatta, sau khi cô bé và một thành viên nghi can của tổ khủng bố tại Sydney, là Milad Atai, 20 tuổi, bị buộc tội làm kinh tài cho khủng bố.

Tòa án được thông báo 2 người đó đã bị bắt ngay sau cuộc họp mặt tại Công Viên Guildford Park hồi sáng Thứ Ba, nơi mà Atai bị tố cáo đã trao $5,000 đồng tiền mặt cho cô gái.


Các công tố viên cho rằng người con gái đã có kế hoạch yêu cầu một người phụ nữ già hơn gửi tiền cho thân nhân của cô, là tay khủng bố Ahmed Merhi.

Hôm Thứ Tư, tòa án nghe cô gái nói với Atai rằng trước đó cô đã gửi tiền đi Syria qua Lebanon và biết rằng tiền đó đi tới Quốc Gia Hồi Giáo.

Công tố viên liên bang Imad Abdul-Karim chống lại việc nạp tiền chuộc, cho rằng tội trạng này rất nghiêm trọng và mang bản án tối đa 25 năm tù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.