Hôm nay,  

600 Lính ISIS Đã Tới Châu Âu Mai Phục, Từ Trại Huấn Luyện Ở Iraq, Syria, Cựu Xô Viết

24/03/201600:00:00(Xem: 3279)

PARIS (AP) -- Tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo đã huấn luyện ít nhất 400 chiến binh cho tới 600 chiến binh ISIS để sẽ tấn công Châu Âu với những đợt biển máu, phân bố thành các chi bố khủng bố đan vào nhau, y hệt như các chi bộ đã tấn công Brussels và Paris với các mệnh lệnh lựa chọn sao cho thời gian, nơi chốn và phương pháp gây chết chóc nhiều nhất, theo lời các viên chư1ức nói với AP.

Mạng lưới các chi bộ di động nhanh và bán tự trị cho thấy tầm vươn xa của các tổ chức cực đoan ở Châu Âu ngay cả khi họ mất bản doanh ở Iraq và Syria.

Các viên chức -- kể cả các viên chức tình báo Châu Âu và Iraq, và một dân biểu Pháp quan sát mạng lưới khủng bố ISIS -- mô tả về các trại huấn luyện ở Syria, Iraq và có thể nằm xa tận khu vực cựu Xô Viết nơi quân khủng bố được huấn luyện để sẽ tung ra các đợt tấn công khủng bố trong các thành phố Châu Âu.

Trước khi bị giết trong một đợt cảnh sát bố ráp, kẻ chỉ huy các trận khủng bô1 Paris ngày 13-11-2015 nói rằng y đã vào Châu Âu trong một nhóm đa quốc tịch gồm 90 chiến binh thánh chiến, và những lính này tản mác ra mọi nơi.

Ngya cả khi cảnh sát điều tra vụ tấn công Paris và bắt được kẻ lẩn trốn Salah Abdeslam hôm Thứ Sáu tuần trước cũng không cản được trận khủng bố nhắm vào Brussels hôm Thứ Ba làm 31 người chết và 270 người bị thương.

Cả 3 tên nổ bom tự sát đều chết.

Điều nguy hiểm là có một cộng đồng Hồi Giáo ở khu phố Molenbeek đã che giấu cho Abdeslam lẩn trốn; đây là nơi y có thời thơ ấu trưởng thành và từ lâu dược xem là hang ổ thánh chiến quân, và từ nơi này Abdeslam đã soạn ra kế hoạch mới để nổ bom khủng bố, theo lời Ngoaị Trưởng Bỉ Didier Reynders.

Ước tính tình báo cho biết có từ 400 tới 600 chiến binh Nhà Nước Hồi Giáo được huấn luyện để tấn công các thành phố Châu Âu. Họ là từ nhóm 5,000 người Châu Âu sang Syria dự thánh chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.