Hôm nay,  

Chứng Khóan Toàn Cầu Giảm Vì Các Trận Khủng Bố Ở Bỉ

23/03/201600:00:00(Xem: 1915)

NEW YORK – Ảnh hưởng của trận ISIS tấn công khủng bố ở Brussels: Chứng khoán toàn sụt giảm, trong khi công khố phiếu và vàng tăng giá hôm Thứ Ba.

Chứng khóan các công ty trong ngành du lịch – kể cả chứng khóan các hãng hàng không và khách sạn – giảm nhiều nhất, kéo xuống các chỉ số đang từ mức cao nhiều tuần này, bất kể một số chứng khóan tăng trở lại vào giữa trưa hôm Thứ Ba, và rồi công khố phiếu và vàng đã từ từ giảm từ các mức cao nhất hồi sáng sớm.

Hứa phiếu tương lai Hoa Kỳ giàm mất gần phân nửa của 1% vào lúc mở cửa Thị Trường Chứng Khóan Wall Street.

Kinh tế gia của ngân hàng Rabobank về khu vực đồng Euro Emile Cardon nói rằng mọi xáo trộn trên các thị trường chứng khóan thế giới hôm Thứ Ba là từ các trận bom ở Brussels, nhưng rồi sẽ bình thường lại vì ai rồi cũng phải thấy rằng các thị trường đã học được cách sống với mọi chuyển biến trong đời.


Chứng khóan ngành chăm sóc y tế tăng.

Tuy nhiên, vào giữa ngày Thứ Ba, chỉ số trung bình Dow Jones tăng 16 điểm, tức 0.1% để tới 17,641 vào lúc 1:05 giờ chiều giờ New York.

J.J. Kinahan, kinh tế gia của TD Ameritrade, nói rằng ngành duy nhất thiệt hại thấy rõ là các công ty liên hệ tới đi lại, du lịch…

Michael Hewson, kinh tế gia chiến lược của CMC Markets tại London, nói rằng vài ngày nữa là tới Lễ Phục Sinh, dân chúng sẽ do dự trong việc đưa tiền vào thị trường chứng khóan vì lại lo sợ sẽ có bom khủng bố trong ngày lễ tôn giáo này.

Trước đó, chứng khóan các thị trường Châu Á đã lên xuống vì các lời bình luận từ các viên chức Quỹ Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ (Fed) về viễn ảnh chính sách tiền tệ chưa tới một tuần sau khi Chủ tịch Fed là bà Janet Yellen nói là có thể tăng lãi suất năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.