Hôm nay,  

DNA Nhận Diện Đồng Lõa Của Chính Phạm Tấn Công Paris

22/03/201600:00:00(Xem: 2653)

BRUSSELS - Cảnh sát Belgium cho biết: kỹ thuật DNA đã giúp nhận diện 1 đồng lõa cuả tay súng khủng bố tấn công Paris đào thoát và mới bị bắt hôm Thứ Sáu tuần qua – Salah Abdeslam bị bắt tại thủ đô Bruseels, đang bị thẩm vấn. Đồng lõa của y là Najim Laachraoui 24 tuổi đang đào tẩu. TT Hollande định tiếp xúc trong ngày Thứ Hai các gia đình của nạn nhân khủng bố bị tàn sát ngày 13-11.

Trong khi đó, luật sư của Abdeslam phủ nhận tin của truyền thông đồn đoán bị cáo Abdeslam sẽ trở thành mật báo viên của cảnh sát để đuợc đối xử đặc biệt. Thẩm quyền công tố Belgium tiết lộ: hồi Tháng 9-2015, Abdeslam đã 2 lần thuê xe hơi để đi Budapest, thủ đô Hungary – 2 người cùng đi với Abdeslam dùng căn cước giả với tên Samit Bouzid và Souliane Kayal.

Tên Kayal đã đuợc nhận diện là Maachraoui bằng mẫu DNV tìm thấy tại 2 nhà ở thị trấn Auvelais và quận Schaerbeek thuộc thành phố Brussels – tên này sinh ngày 18-5-1991 từng đi Syria hồi Tháng 2-2013. Theo tin cảnh sát, Samir Bouzid có thể là Mohamed Belkaid đã bị thiện xạ bắn sẻ giết trong 1 cuộc hành quân cảnh sát hôm 15-3.


Nhà chức trách hô hào công chúng giúp tìm bắt Laacharpoui.

Hiện còn 1 nghi can khác đang bị truy nã là Mohamed Abrini, có mặt cùng với Abdeslam tại 1 trạm xăng trong 1 video 2 ngày trước trận tấn công Paris.

Ông Svedn Mary, luật sư của Abdeslam, tuyên bố: thân chủ của ông hợp tác với ban điều tra từ hôm Thứ Bảy, nhưng không định làm “mật báo viên” – ông Mary định vận động để Abdeslam đuợc dẫn độ sang Pháp.

Phóng viên BBC tại Paris báo tin: gia đình các nạn nhân hy vọng cuộc thẩm vấn Abdeslam sẽ tìm ra sự thật trong vụ tắm máu Tháng 11-2015.

Vẫn theo BBC, TT Hollande định chính thức tiếp các thân nhân của nạn nhân khủng bố trong lúc ông bị lên án làm ngơ.

1 thân nhân là ông Georges Salines mất con gái tại hí viện Bataclan gửi thư yêu cầu gặp TT, và nhận đuợc phúc đáp rằng chương trình làm việc của TT không còn thì giờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.