Hôm nay,  

Giá Dầu Lên Hơn 40 MK/Thùng Kỷ Lục Từ Đầu Năm

19/03/201600:00:00(Xem: 2604)
LONDON - Giá dầu thô trên thị trường là trên 40 MK hôm Thứ Sáu, là kỷ lục từ đầu năm.

Tại London, dầu thô Brent đuợc trao đổi với giá 42.19 MK/thùng (tăng 1.5%), gía dầu nội địa Hoa Kỳ là 40.78 MK, trên đà tăng 6% trong 5 tuần lễ tăng liên tiếp.

Trong khi đó, cổ phiếu năng luợng Hoa Kỳ SPNY đạt mức giá cao nhất 3 tháng rưỡi, và hối suất MK giảm tiếp theo thông báo về chính sách tiền tệ của Quỹ dự trữ liên bang khiến cho hàng hoá như dầu thô trở nên hấp dẫn hơn với nhà buôn.

Chuyên gia Jim Bitterbusch của công ty tham vấn cùng tên trụ sở Chicago nhận xét: trọng tâm lúc này đặt vào các sản phẩm kỹ nghệ như kim khí cũng như thanh khoản quốc tế đang trở lại mức cao nhất từ cuối năm 2015.


Giá dầu tăng khoảng 55% so với mức thấp kỷ lục 12 năm sau khi OPEC thăm dò khả năng hạn chế sản luợng để hỗ trợ giá từ 2 tháng qua.

Saudi Arabia và Nga chủ động mời các nước sản xuất dầu trong và ngoài OPEC họp vào ngày 17-4 để thúc đẩy sáng kiến có thể đưa tới thỏa thuận toàn cầu đầu tiên trong 15 năm về ổn định sản luợng xuất cảng.

Tuần qua, kho dự trữ dầu tại Hoa Kỳ tăng qua tuần lễ thứ 5 liên tiếp, tuy không nhiều bằng phỏng đoán.

Nhà phân tích Olivier Jakob của Petromatrix tại Thụy Sĩ phát biểu “Thời kỳ nhu cầu tiêu thụ yếu đã hết khi nhu cầu sắp tăng với muà Hè”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.