Hôm nay,  

Đột Kích Bắt Cậu Elian Về Gặp Bố

23/04/200000:00:00(Xem: 5349)
WASHINGTON (AP) -Các lãnh tụ Quốc Hội Cộng Hòa đã tố cáo chính phủ Clinton sử dụng chiến thuật của Fidel Castro để đột nhập nhà thân nha6n của cậu Elian Gonzalez để bắt cậu này đoàn tụ với bố.
Một dân biểu sinh quán ở Cuba đang đòi mở cuộc điều trần quốc hội về “hành động hèn nhát nhất” của TT Clinton.
Thượng Nghị Sĩ Trent Lott (CH-Miss.), lãnh tụ đa số Thưuợng Viện, nói là màn đột kích “hiển nhian không đúng đắn” và đã đổ tội cho Clinton.
Lott nói chuyện đột jkích bắt cậu bé Elian chỉ xảy ra trong xã hội cộng sản của Castro.
Dân Biểu Tom DeLay, vị Cộng Hòa cao cấp thứ ba ở Hạ Viện, cũng tố cáo vụ bắt cóc cậu Elian là lập lại hình ảnh Cuba cộng sản chứ không phải là kiểu Hoa Kỳ. DB DeLay xin lỗi “tới tất cả những người Mỹ bị xúc phạm đạo đức” vì vụ bố ráp đó.
Dân biểu Lincol Diaz-Balart, sinh quán ở Cuba và đại diện ở Miami, nói là ông sẽ đòi mở điều trần về hành vi của Clinton và Bộ Trưởng Tư Pháp Reno và gọi đó là “hành vi hèn nhát nhất” của Clinton.

Trong khi đó, cậu Elian Gonzalez đã đoàn tụ với bố hôm Thứ Bảy sau khi nhân viên công lực Mỹ đột nhập nhà thân nhân cậu ở Miami và bắt cậu bé đang khóc ra khỏi từ một tủ áo.
Vụ bắt cậu bé Elian đã gây phẫn nộ cho người Cuba lưu vong, họ xuống đường phó6 Miami, chận các ngã tư và đốt rác và vỏ xe.
Cảnh sát dã chiến phải dùng lựu đạn cay để giải tán.
Nhân viên công lực đã tông sập cửa và xông vào nhà thân nhân, những người liênb tục không chịu trả cậu Elian về cho bố vì nói là không muốn thấy cậu trưởng thành trong xã hội cộng sản Cuba.
Elian được bay tới Căn Cứ Không Quân Andrews gần Washington, nơi gặp lại ông bố 5 tháng sau khi cậu thoát chết trong tai nạn chìm ghe mà trong đó mẹ cậu và 10 người khác chết.
Thân nhân cậu Elian đã khóc và nói với nhóm biểu tình rằng chính phủ Clinton là “thú vật” khi muốn đẩy cậu bé về lại một xã hội vô thần và để sẽ nhìn mẹ cậu như là kẻ phản quốc.
Chính TT Clinton đã bật đèn xanh cho bà Reno đột kích bắt cậu Elian.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.