Hôm nay,  

LHQ: Cần Truy Tố Kim Jong-un Tội Ác Chống Nhân Loại

15/03/201600:00:00(Xem: 2808)

GENEVA - Chuyên viên điều tra của HĐ nhân quyền LHQ hô hào truy tố lãnh tụ Bắc Hàn về các tội ác chống nhân loại.

Ông Marzukia Darusman báo cáo HĐ nhân quyền: chính quyền Pyongyang dành đa số tài nguyên đất nước cho các chương trình nguyên tử và phi đạn, trong luc dân chúng thiếu ăn và làm việc cực nhọc như nô lệ, buộc các chính quyền chịu trách nhiệm là nhu cầu căn bản của thực hành nhân quyền.

Liên Âu, Hoa Kỳ và Nhật ủng hộ lời kêu gọi của nhà điều tra Darusman trong khi Bắc Hàn tẩy chay phiên họp của HĐ nhân quyền LHQ.

Sứ gỉa Hoa Kỳ Robert King đặc trách hồ sơ Bắc Hàn xác nhận các xâm phạm nhân quyền của Bắc Hàn, sẵn sàng làm việc với cộng đồng quốc tế để quy trach nhiệm nhóm lãnh đạo Pyongyang.


Đại diện của Trung Quốc phản bác báo cáo của ĐS Darusman về tin dân Bắc Hàn vuợt biên giới vào Hoa Lục bị buộc trở về theo cách trái luật.

ĐS Darusman lập lại 1 phúc trình Tháng 2 và hô hào quy trách nhiệm nhóm lãnh đạo Pyongyang, gồm Kim Jong-un – ông đề nghị HĐ thành lập 1 ủy ban 3 thành viên để xem xét các phương cách truy tố Kim Jong-un. Chuyên gia John Fischer của Human Rights Watch nói: Bắc Hàn duy trì các trại lao động cưỡng bách khủng khiếp, hành quyết và bỏ đói dân ở mức độ quy mô – chế độ Kim 3 đời gây thống khổ nhiều thế hệ dân Bắc Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.