Hôm nay,  

Áo Quần Tương Lai: Ấm Lạnh Tự Chỉnh

14/03/201600:00:00(Xem: 3445)

PHẦN LAN – Một nhóm khoa học gia tại Phần Lan đang vẽ kiểu cho áo quần trong tương lai – loại áo quần thông minh.

Công việc của họ là một phần của dự án Áo Quần Thông Minh tại Trung Tâm Nghiên Cứu Kỹ Thuật VTT của công ty Finland Ltd., một tổ chức nghiên cứu và phát triển bất vụ lợi tại Phần Lan.

Các khoa học gia đã phát triển điện thoại thông minh, xe thông minh và nhà thông minh. Giờ đây, họ đang làm việc để chế ra áo quần thông minh. Trong trường hợp cụ thể này, thông minh mô tả phẩm chất tương tác và thích ứng.

Các nhà nghiên cứu đang vẽ kiểu và chế tạo quần áo thay đổi đặc tính của chúng để đảm bảo tiện lợi tối đa cho người mặc. Điều đó có nghĩa là giám sát các điều kiện thời tiết và nhiệt độ cơ thể để điều chỉnh khả năng áo quần cho phép hơi ẩm truyền qua vải và nhiệt độ.


Nhóm này nói rằng bản mẫu của họ là lần đầu tiên tính những khác biệt trong cách cơ thể người phụ nữ và đàn ông thải hơi nhiệt ra. Cơ thể con người tiết ra các điều kiện nội tại trong những cách khác và những nơi khác tùy theo giới tính, chiều kích cơ thể, và những yếu tố sinh lý khác. Dụng cụ Mẫu Nhiệt Độ Con Người trao quyền cho những vật liệu thông minh để phản ứng lại với cảm giác nhiệt độ cá nhân con người.

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng kỹ thuật mới là chính xác và năng động, có khả năng bảo đảm tiện lợi tối ưu trong việc thay đổi nhanh chóng các điều kiện – là lý tưởng đối với các cảnh sát, lính cứu hỏa, binh sĩ, lực sĩ, em bé sơ sinh và những người khác.

Áo quần thông minh cũng sẽ giúp các bác sĩ giữ được sự thoải mái trong thời gian giải phẫu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.