Hôm nay,  

Macedonia: Balkan Là Nạn Nhân Chính Sách Di Trú Của Đức, Bỉ

13/03/201600:00:00(Xem: 1830)
SKOPJE - Trong phỏng vấn của báo Đức, TT Gjorge Ivanov của Macedonia tuyên bố: các nước Balkan là nạn nhân của chính sách di trú theo định hướng của Berlin và Brussels.

TT Macedonia phát biểu qua nhật báo Bild: chính phủ Đức hành động với tinh thần nhân đạo nhưng thất bại trong quản lý.

Macedonia là 1 phần của liên bang Yugoslavia cũ đề nghị trao đổi thông tin về du kích Hồi Giáo trà trộn trong làn sóng di dân, Berlin và Brussels không trả lời.

TT Ivanov nhấn mạnh: các vấn đề an ninh bị bỏ qua, nếu Macedonia chờ đợi, không hành động để bảo vệ biên giới, Liên Âu có thể đã bị jihadist tràn ngập. Trong những tháng gần đây, hàng trăm ngàn di dân từ Hy Lạp quá cảnh Macedonia để đến Đức hay Bắc Âu. Nhưng nay nhà cầm quyền Skopje đã kiểm soát chặt chẽ hơn vì áp lực từ Austria và các lân bang Balkan, hàng chục ngàn di dân mắc kẹt tại biên giới Hy Lạp - Macedonia.


TT Ivanov dùng cuộc phỏng vấn của báo Bild để chỉ trích Athens – ông lên án Hy Lạp cho phép di dân dùng giấy tờ giả để tiếp tục cuộc hành trình tới đích đến mong muốn là các nước giàu nhất lục địa. TT Ivanov cho biết: biên phòng Macedonia ghi nhận 9000 người dùng thông hành và giấy tờ giả – sau cùng, ông xác quyết Macedonia đã bị lừa dối trong 25 năm qua. Theo lời ông, Macedonia không nhận đuợc gì từ Liên Âu, không là thành viên của NATO, vùng Schengen cũng như Liên Âu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.