Hôm nay,  

Db Mỹ Ra Nghị Quyết Tưởng Niệm 25 Năm Mất Vnch

31/03/200000:00:00(Xem: 5001)
Và đòi nhân quyền, buộc CSVN phải cho dân bầu cử tự do và công bằng

WASHINGTON (VB) - Dân Biểu Dana Rohrabacher (Cộng Hòa, Calif.) đã trình Nghị Quyết 295 để tưởng niệm năm thứ 25 kết thúc Cuộc Chiến VN và kêu gọi nhân quyền tại VN.
Nghị Quyết này viết tắt là H.Con.Res. 295 để tưởng niệm lần thứ 25 kết thúc cuộc chiến khi Quân Đội VNCH thua về tay quân CS.
Nghị Quyết cũng kêu gọi thả các tù nhân chính trị và tôn giáo tại VN, và cũng kêu gọi CSVN phải lập lộ trình cho tổng tuyển cử tự do và công bằng. theo Hiến Pháp CSVN, Đảng CSVN là đảng chính trị duy nhất.


“Tới 25 năm sau cuộc chiến, chế độ CSVN vẫn tiếp tục đàn áp dân chúng bằng bạo lực với những màn giam giữ và bắt bớ. Đã tới lục để dân VN sống trong một xã hội tự do và cởi mở mà không sợ nhà nước đàn áp,” theo lời DB Rohrabacher.
Nghị quyết cũng ca ngợi việc lập tượng đài quốc tế tại Westminster, California ghi ơn các chiến sĩ VNCH và Hoa Kỳ đã hy sinh vì tự do trong cuộc chiến.
Đầu năm nay, DB Rohrabacher đã đề cử BS Nguyễn Đan Quế, một nhà hoạt động nhân quyền VN, Giải Nobel Hòa Bình vì một đời hoạt động cho dân chủ tại VN. BS Quế vẫn đang bị quản thúc ở Sài Gòn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.