Hôm nay,  

Malaysia Kỷ Niệm 2 Năm Chuyến Bay MH 370 Mất Tích; TT Mã Lai: Sẽ Kết Thúc Cuộc Tìm Kiếm Vào Cuối Năm Nay

09/03/201600:00:00(Xem: 1823)

KUALA LUMPUR - QH Malaysia dành 1 phút mặc niệm hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay MH 370 mất tích trên đường bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh ngày 8-3-2014 trong khi Australia tiếp tục tìm kiếm tại Ấn Độ Dương.

Thủ Tướng Najib Kazak tuyên bố “Cuộc tìm kiếm phi cơ mất tích sẽ kết thúc cuối năm nay – chúng ta hy vọng chuyến bay mất tích có thể đuợc tìm thấy trong vùng biển rộng 120,000 kilomét-vuông đang khảo sát”.

Cuộc tìm kiếm do Australia dẫn đầu không đưa tới bao nhiêu thông tin.

1 mảnh cánh của Boeing đuợc tìm thấy tại ven bờ đảo Eeunion thuộc Pháp trong năm qua.

Thủ Tướng Razak phát biểu sau đó “Phi cơ mất tích có thể rơi tại miền nam Ấn Độ Dương – nhưng, thời gian và bằng chứng không thể an ủi các gia đình mất thân nhân”. Ông khẳng định: cùng với Australia, chính quyền Malaysia cuơng quyết làm hết sức để giải quyết sự việc bí ẩn này.

Thủ Tướng Darren Chester của Australia xác nhận 3 nước liên quan vẫn hy vọng tìm ra phi cơ mất tích để đem lại giải đáp cho thế giới, nhất là các gia đình của hành khách, về điều gì đã xẩy ra.

Các nhà điều tra đã định công bố các kết quả tìm kiếm cùng trong ngày Thứ Ba trong khi công ty Malaysia Airlines đang bị kiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.