Hôm nay,  

Jakarta: Israel Hãy Trả đất Palestine

08/03/201600:00:00(Xem: 2698)

JAKARTA - Tại hội nghị thượng đỉnh Hồi Giáo quy tụ gần 50 nước, TT Joko Widodo của Indonesia hô hào Israel ngưng “thuộc địa hoá” các lãnh thổ của người Palestine – ông Widodo nói: thế giới đã mất kiên nhẫn, và nhấn mạnh trong diễn văn khai mạc hội nghị tổ chức tại thủ đô Jakarta “Như 1 phần của cộng đồng quốc tế, Israel nên chấm dứt tức khắc các chính sách và các hành động trái phép tại các lãnh thổ chiếm đóng của người Palestine”.

Theo lời nhà lãnh đạo của quốc gia có dân số Hồi Giáo lớn nhất hành tinh, thế giới Hồi Giáo sẵn sàng hành động để ngăn chận cuộc thực dân hoá và các hành động vô cớ của nhà cầm quyền Israel tại Jerusalem.


Đụng độ giữa người Israel và người Palestine leo thang từ Tháng 10 gây thiệt mạng hàng trăm người – phiá Israel quy trách nhiệm sự nổi lên 1 chiến dịch kích động trong khi “thẩm quyền Palestine” chỉ ra sự hoang mang của quần chúng Israel về cuộc chiếm đóng lâu dài của Israel và chương trình mở rộng nhà định cư của chính quyền Netanyahu.

Lên tiếng hôm Thứ Hai tại Jakarta, lãnh tụ Mahmoud Abbas khẳng định phiá Palestine tiếp tục tìm kiếm khả năng thu hồi lãnh thổ và tổ chức chính phủ đoàn kết, có thể cùng “phong trào Hamas” làm việc này trong vài tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.