Hôm nay,  

Chợ Hàn Quốc Giữa Sài Gòn Văn hóa, Ẩm Thực Độc Đáo

07/03/201600:00:00(Xem: 4750)

SAIGON -- Chợ Hàn Quốc nằm trên một con đường khá ngắn, chỉ đi một vòng vài phút là hết nhưng nó lại đánh dấu một đặc trưng văn hóa ẩm thực rất riêng của xứ sở kim chi, theo www.24h.com.vn (Tin 24h).

Chợ Hàn tọa lạc trên đường Tân Sơn Hòa, phường 2, quận Tân Bình (song song bên phải chợ Phạm Văn Hai), giống như chợ Nhật ở đường Lê Thánh Tôn, Q.1, cả hai đều khiêm tốn về diện tích, mỗi chợ “xí” cho mình một vị trí rất gọn nhưng lại thể hiện được cho người mua biết đây là văn hóa nước nào.

blank
Thực phẩm đủ loại của xứ “kim chi” bày bán ở chợ Hàn.

Theo Tin 24h, có vẻ bị lấn át bởi những cửa hàng hải sản nhộn nhịp của các tiểu thương Việt trên đường Tân Sơn Hòa, nhưng chợ Hàn cũng khá phong phú hàng hóa, nào là ớt khô Hàn quốc làm kim chi, ớt bột, nào là rong biển làm cơm cuộn… Nơi đây được người dân Hàn Quốc đang định cư ở Việt Nam cũng như người Việt Nam thích ăn đồ ăn Hàn xem như một địa điểm tin cậy để mua những thực phẩm chế biến cho mình một bữa cơm ngon đúng chất, bởi tại chợ Hàn có cả ngàn mặt hàng với đủ chủng loại từ ớt bột, tokbokki, các loại mì cucsu, chachang, củ sâm tươi, rượu soju...


Tin 24h dẫn lời bà chủ cửa hàng Việt Quốc, số 46 Tân Sơn Hòa (Tân Bình), cho biết ở đây còn có một loại rau rất hiếm là lá nhíp, dùng để ăn với món thịt nướng đúng kiểu Hàn Quốc, ăn vào là mê ngay.

blank
Thực phẩm đủ loại của xứ “kim chi” bày bán ở chợ Hàn.

Cô Hoàng Xuân, chuyên bán sỉ, lẻ thực phẩm Hàn đã gần bảy năm nay tại chợ Hàn cho biết: “Đây là khu chợ đầu mối của rất nhiều cửa hàng, siêu thị chuyên bán thực phẩm Hàn Quốc tại quận 7, khu vực Tân Sơn Nhất, Hóc Môn, Củ Chi..., cũng là khu vực có nhiều công ty Hàn Quốc làm việc”.

Được biết, ngày trước nhiều các bà nội trợ Hàn đi chợ hàng ngày nhưng chưa biết đến chợ Hàn, nên các bà chủ yếu mua qua các địa chỉ trên mạng, hàng giao đến nhà nhưng chất lượng không ưng ý cho mấy. Kể từ khi biết đến chợ Hàn, họ đã không còn phải lo lắng về chất lượng sản phẩm mà biết luôn cả cách trả giá khi quá quen mặt với những người bán ở đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.