Hôm nay,  

Đức: Bạo Động Tại Ukraine Có Thể Leo Thang Bất Cứ Lúc Nào; Pháp, Đức, Nga, Ukraine: Họp Về Thi Hành Thỏa Ước Minsk, Không Tiến Bộ

06/03/201600:00:00(Xem: 2345)
PARIS - Ngoại trưởng Pavlo Klimkin của Ukraine báo tin: hội nghị về Ukraine họp tại Paris không đạt tiến bộ sau nhiều giờ thảo luận phương cách thúc đẩy sự triển khai thỏa ước Minsk đã ký kết từ hơn 1 năm tại thủ đô Belarus.

Sau 5, 6 giờ thương lượng giữa các viên chức của Normandy Group gồm Pháp, Đức, Nga và Ukraine, khi được hỏi về khai thông, ông Klimkin trả lời “Tôi không thấy ấn tượng như thế”.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov không bình luận. Ngoại trưởng Frank-Walter Steimeier của Đức nói: Nga và Ukraine không chân thành. Theo ông Steimeier, các ngoại trưởng Nga và Ukraine không xem xét tình hình đủ mức nghiêm trang, nghĩa là bạo động có thể leo thang bất cứ lúc nào.


Pháp và Đức muốn thấy tiến bộ thực từ phiá Kiev và Moscow. Ngoại trưởng Steimeier nhấn mạnh: phải củng cố ngưng bắn để chuẩn bị tiến trình chính trị.

Đụng độ giảm đáng kể sau khi các bên ký thỏa ước Minsk vào Tháng 2-2015 nhờ nỗ lực vận động của Paris và Berlin, nhưng các điểm về chính trị, xã hội, kinh tế trong giao kết hầu như chưa đuợc giải quyết.

Trong tháng qua, Đức nhắc nhở Kiev thực hành các cam kết để sau cùng tổ chức tuyển cử tại miền đông Ukraine – nhưng, Ukraine cả quyết: ngưng mọi hoạt động thù địch là điều kiện tiên quyết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.