Hôm nay,  

LHQ: Báo Động Khủng Hoảng Nhân Đạo Với Di Dân Ở Châu Âu

02/03/201600:00:00(Xem: 2170)

LIÊN HIỆP QUỐC - Căng thẳng leo thang sẽ gây ra thêm bạo động tại châu Âu, biến thành khủng hoảng nhân đạo tự gây ra, là cảnh báo của cao ủy tị nạn LHQ (UNHCR).

Các thành viên Liên Âu được kêu gọi gia tăng và cải tiến các hành động phối hợp để ứng phó hiệu quả hơn với làn sóng di dân.

UNHCR hô hào tìm kiếm kế hoạch thích hợp và tổ chức tiếp nhận khoảng 24,000 di dân mắc kẹt tại Hy Lạp, gồm 8500 người tại Idomeni – dân tị nạn tại Idomeni, gồm đa số từ Syria và Iraq, dụng độ với cảnh sát hôm Thứ Hai, đòi đuợc phép đi tiếp tới miền tây và miền bắc châu Âu.

Trong buổi họp báo hôm Thứ Ba, phát ngôn viên UNHCR Adrian Edwards nói: đám đông sống trong các điều kiện thiếu thốn luơng thực, nước uống và tiện nghi vệ sinh, đưa tới căng thẳng biến thành bạo động với sự xúi giục của những kẻ buôn người. Ông Edwards nhận xét: Hy Lạp không thể tự giải quyết tình trạng này, các nước Liên Âu cần củng cố khả năng tiếp nhận và làm thủ tục theo chính sách quốc gia và vùng.

Theo ghi nhận của UNHCR, trên 131,000 di dân đến châu Âu tính từ đầu năm, hơn nửa đầu năm 2015, trong số này hơn 122,000 ngưòi vuợt biển đến Hy Lạp, phần lớn trốn chạy nội chiến Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.