Hôm nay,  

Robot Sẽ Lấy Hết Việc Làm Của Người

29/02/201600:00:00(Xem: 2907)

Robot “Atlas” mới của Boston Dynamics là một thay đổi trò chơi, không chỉ đối với các công ty, mà còn đối với xã hội, theo tổng giám đốc Jason Calacanis của trang mạng Insider.com cho biết hôm Thứ Tư.

“Đây thực sự là chấm dứt của lao động chân tay. Khi bạn xem video này, hắn đi bộ xuyên qua tuyết, hắn loạng choạng, nhưng hắn lấy lại được cân bằng,” nhà đầu tư kỹ thuật cho biết như vậy trong chương trình “Squawk Alley” của CNBC.

“Lao động chân tay sẽ chấm dứt trong cuộc đời của chúng ta, và trong video này mà bạn có thể xem thì gần với thực tế chúng ta. Nó là vấn đề xã hội lớn đối với việc làm, nhưng nó sẽ là một thay đổi lớn hiệu quả của các công ty mà không một ai kỳ vọng.”


Công ty robot Alphabet đã công bố video hôm Thứ Ba của Atlas, mà trong đó nó di chuyển những hộp và lấy lại sau khi liệng xuống.

“Nó quá ư là lạ lùng. Trong vòng 10 năm, ý tưởng sẽ là “bạn có để cho robot bồng em bé con bạn đặt lên giường? Bạn có để robot thay tã cho em bé con bạn?” theo Calacanis. “Điều này tiến bộ thật là nhanh. Ngày nay nó [robot] đã nhặt được những hộp. Những robot này rồi sẽ đi xuống phố trong vòng từ 10 tới 15 năm tới, để giao pizza; chúng sẽ rinh những thùng đồ quanh trong văn phòng của bạn.”

Calacanis cũng nói rằng các văn phòng của công ty Amazon.com hiện có nhiều robot đang làm các công tác đơn giản và “xóa việc làm của con người.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.