Hôm nay,  

Xe Hơi Điện Sẽ Làm Kỹ Nghệ Dầu Thê Thảm

29/02/201600:00:00(Xem: 5029)

Đã đến lúc các nhà đầu tư dầu hỏa bắt đầu nghiêm túc đầu tư vào xe hơi chạy bằng điện.

Trong vòng 2 năm tới, công ty Tesla và Chevy có kế hoạch bắt đầu bán xe điện với loại chạy hơn 200 dặm giá $30,000 một chiếc. Ford, Volkswagen, Nissan và BMW đang đầu tư hàng tỉ đô la. Gần như tất cả hãng chế tạo xe hơi lớn – cũng như Apple và Google – đang làm việc với thế hệ sắp tới của các loại xe chạy bằng điện.

Đây là khó khăn cho các thị trường dầu hỏa. Tổ chức OPEC vẫn cãi rằng xe hơi điện sẽ chỉ chiếm 1% thương vụ xe hơi toàn cầu tới năm 2040. Tiên đoán của Exxon thì cũng bỏ qua như vậy.

Giá dầu sụp đổ bắt đầu trong năm 2014 được gây ra bởi vì có quá nhiều dầu không cần, trong khi các nhà sản xuất bắt đầu cho ra khoảng 2 triệu thùng một ngày nhiều hơn nhu cầu thị trường. Không ai thấy điều đó đến, dù các hãng khai thác dầu đang lan tràn khắp Bắc Mỹ. Vấn đề là: Bao lâu nữa thì xe hơi điện có thể tạo ra tình trạng tương tự quá nhiều dầu bằng cách giảm nhu cầu 2 triệu thùng?

Ngay giữa lúc giá xăng thấp vào năm ngoái, thương vụ e hơi điện đã tăng vọt 60% trên toàn cầu. Nếu mức gia tăng đó tiếp tục, thì khủng hoảng nhu cầu giảm 2 triệu thùng dầu có thể đến vào đầu năm 2023. Đó là khủng hoảng. Thời đại kỹ thuật tối tân là khó tiên đoán, nhưng nó có thể không kéo dài trước khi nó trở thành không thể làm ngơ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.