Hôm nay,  

Khí Trời Ô Nhiễm Gây Mập Phì, Tiểu Đường

29/02/201600:00:00(Xem: 2751)

DURHAM, N.C.—Không khí ô nhiễm có thể làm tăng cơ nguy bệnh mập phì và bệnh tiểu đường, theo một nghiên cứu thực hiện với loài chuột trong phòng thí nghiệm, khi đưa chuột này hít thở không khí ô nhiễm như bầu khí trời Bắc Kinh.

Các nhà nghiên cứu ở đại học Duke University thấy rằng khí trời ô nhiễm này gây chức năng tiêu hóa rối loạn trong loài chuột, dẫn tới mập phì và rồi tới bệnht iểu đường, khi so sánh với chuột chưa gặp không khí ô nhiễm này.

Bầu không khí ô nhiễm ở thủ đô Trung Quốc và nhiều nơi ở quốc gia này là quan tâm về sức khỏe trong các năm gần đây, và TQ hai lần báo động đỏ trong 2 tuần trong năm 2015 vì khí trời ô nhiễm.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy không khí ô nhiễm gây căng thẳng về thiếu dưỡng khí, và gây sưng nhiễm các cơ phận và hệ thống tuần hoàn trong cơ thể dân chúng, dẫn tới cơ nguy chết yểu.

Nghiên cứu này in trên tạp chí FASEB Journal ghi về cuộc thí nghiệm cho chuột hít thở khí trời ô nhiễm, cho thấy trong 8 tuần lễ, chuột cái nặng hơn 10% và chuột đực nặng 18% hơn các chuột hít thở khí trời trong lành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.