Hôm nay,  

QH Slovenia Cho Dùng Lính Bắt Di Dân Giao Cho Cảnh Sát

24/02/201600:00:00(Xem: 1949)

BRUSSELS - Trong nỗ lực giúp cảnh sát kiểm soát làn sóng di dân, QH Slovenia cho phép huy động quân đội tới biên giới Croatia, là cổng của “vùng Schengen miễn chiếu khán” của châu Âu.

Chủ tịch QH Milan Brglez cho biết 69 phiếu của hội nghị 90 người thông qua đề luật huy động quân đội làm việc tại biên giới trong 3 tháng, với quyền hạn bắt di dân giao cho cảnh sát.

Thủ Tướng Miro Cerar nói rõ: luật này cho phép quân đội tiếp sức cảnh sát, và đuợc dùng vũ lực trong trường hợp khẩn cấp để bảo vệ sự an toàn của công dân.


Bộ trưởng nội vụ Znidar giải thích: hậu thuẫn của quân đội là rất cần thiết để cảnh sát làm nhiệm vụ tại biên giới và quốc nội với các vấn đề nảy sinh từ làn sóng di dân.

Từ khi Hungary đóng biên giới vào Tháng 10, Slovenia trở thành xứ sở quá cảnh của di dân từ Hy Lạp muốn đến Đức và Austria. Từ đầu tháng, Slovenia bắt đầu xiết chặt kiểm soát sau khi lân bang Austria hạn chế 3200 người quá cảnh mỗi ngày. Trong 4 tháng qua, hơn 470,000 di dân đi qua Slovenia, tiến sang Austria sau khi làm thủ tục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.