Hôm nay,  

Tăng Thêm Lính Mỹ Ở Châu Âu Để Chống Nga Xâm Lăng

22/02/201600:00:00(Xem: 3051)

Ngân sách năm 2017 của Tổng Thống Obama tăng gấp 4 lần chi tiêu quốc phòng đối với “sự hiện diện và tư thế” của Hoa Kỳ tại Châu Âu, theo Bộ Trưởng Quốc Phòng Ashton Carter nói với Đài PBS hôm Thứ Ba.

“Chúng tôi đang đặt thiết bị hạng nặng vào Đông Âu. Chúng tôi đang thúc đẩy chuyện này – không phải tại căn cứ thường trực, mà tại căn cứ kiên cố, luân phiên.

“Sẽ có nhiều binh sĩ Mỹ tại Châu Âu trong những năm tới hơn là những năm qua. Như thế chúng tôi đang làm rất nhiều. Đáng buồn là hành vi của Nga tại Châu Âu và những nơi khác khiến điều đó cần thiết.”

Carter nói rằng sau khi Liên Bang Sô Viết sụp đổ, trải qua nhiều năm mà Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ không phải nghĩ tới Nga “như là địch thủ.”

Nhưng điều đó đã thay đổi vào năm 2014, khi mà Nga ủng hộ phong trào ly khai võ trang tại miền đông Ukraine, và sau khi cuộc trưng cầu dân ý không được Tây Phương thừa nhận, đã sáp nhập Crimea. Sự can thiệp của Nga khiến cho Hoa Kỳ và Liên Âu trừng phạt, việc phủ nhận hoàn toàn nỗ lực của Obama-Hillary Clinton để “tái lập lại” các mối quan hệ.

Carter nói với PBS hôm Thứ Ba rằng cho đến bao lâu Vladimir Putin còn cai trị nước Nga, thì “Chúng tai sẽ còn địch thủ tại Nga.”

“Điều đó có nghĩa đối với chúng ta trong Quốc Phòng và đối với người Châu Âu và đối với NATO phải tạo ra một cuốc sách chơi mới mà chúng ta đã không có trong vòng một phần tư thế kỷ, mà là một trong sự bảo vệ lãnh thổ, ngăn cản bành trướng của Nga vào Châu Âu, không chỉ bằng các phương tiện truyền thống, mà còn bằng điều được gọi là chiến tranh lưỡng năng – lính Nga.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.