Hôm nay,  

OPEC Giá Dầu Tăng Với Phỏng Đoán OPEC Hành Động

16/02/201600:00:00(Xem: 2656)

LONDON - Giá dầu tiếp tục tăng qua tuần này với phỏng đoán tổ chức OPEC sẽ quyết định giảm sản luợng xuất cảng để hỗ trợ giá – sản luợng dầu thô dư thừa đã đẩy giá dầu xuống mức thấp nhất từ hơn 1 thập niên.

Hứa phiếu dầu Brent tại London sau 12 giờ trưa Thứ Hai là 33.57 MK, tăng 21 cents so với hôm Thứ Sáu – hưá phiếu dầu nội địa Hoa Kỳ là 29.68 MK, tăng 24 cents.

Các giao hoán hôm Thứ Hai, cũng là ngày kỷ niệm President Day tại Hoa Kỳ, đuợc tin là thưa thớt hơn bình thường.

Nhà phân tích Frank Klumpp tại Landesbank (Stuttgart) nhận xét: các nhà buôn vẫn nghĩ tới cơ may OPEC và Nga giảm sản luợng – tuần qua, báo Wall Street đưa tin: bộ trưởng năng luợng của các tiểu vương quốc Artap Emirates trông đợi hợp tác với đề nghị giảm sản luợng.

Bộ trưởng dầu của Nigeria tiết lộ: khuynh hướng chung của OPEC là ngả theo ý định tìm kiếm biện pháp hỗ trợ giá dầu xuất cảng. Thông tấn Interfax dẫn lời viên chức thẩm quyền cho hay Nga là nước xuất cảng dầu ngoài OPEC đang tham khảo các thành viên OPEC, như Venezuela, nhưng không với tổ chức OPEC.

Nhưng, nhiều nhà phân tích, gồm cơ quan thông tin năng luợng quốc tế (IEA) cảm thấy hoài nghi – như chuyên gia Phillip Futures nhận xét: giá cả hạ thấp bằng hành động nhân tạo như giảm sản luợng chỉ giải quyết vấn đề trong đoản kỳ. Iran đang tung vào thị trường 1.3 triệu thùng/ngày và định tăng lên tới 1.5 triệu thùng từ Tân Niên Iran, nhằm ngày 20-3.

Iran đã bơm 4 triệu thùng dầu thô xuống các con tàu chuẩn bị đi châu Âu trong 24 giờ, theo tiết lộ của viên chức cao cấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.