Hôm nay,  

Bị Đánh 5 Trận, Nga Bèn Giới Nghiêm Chechnya

05/07/200000:00:00(Xem: 5176)
GUDERMES, Nga - Lực lượng Nga siết chặt quyền kiểm soát tại Cộng Hòa Chechnya, ban hành giới nghiêm, và binh lính được lệnh bắn những xe cộ di chuyển phạm luật cấm không cần cảnh cáo trước.

Hàng loạt 5 trận tấn công của quân Hồi Giáo Chechnya trong đêm chủ nhật là thực tế mâu thuẫn với những tuyên bố của Điện Kremlin rằng cuộc kháng chiến có tổ chức của quân Hồi Giáo Chechnya đã bị đập tan 10 tháng sau ngày Moscow đưa quân vào Chechnya.

Trong ngày Thứ 3, quân liên bang đã tăng cường sự bố phòng trên những con đường chính ở Chechnya, củng cố an ninh quanh các trại lính, tăng viện quân và chiến xa, trong khi trực thăng vũ trang và trọng pháo đánh phá các hẻm núi Argun và Vedeno ở phía Nam.

Tại vùng thị trấn Argun, nơi trận đánh bom đêm Thứ 2 của quân Hồi Giáo giết 26 lính Nga, lệnh giới nghiêm được ban hành có hiệu lực từ 9 giờ tối đến 7 giờ sáng, khiến thường dân tìm đường thoát đi. Có tin quân Hồi Giáo đã tấn công các đồn lính Nga trong đêm Thứ 2 ở Nozhai Yurt và Novolaksky, miền Đông Chechnya.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.