Hôm nay,  

CIA: Quân ISIS Đã Bắn Vũ Khí Hóa Học; CIA Đang Cắt Các Ngõ Buôn Lậu Quanh Iraq Và Syria Để ISIS Không Đưa Vũ Khí Độc Ra Ngoài

12/02/201600:00:00(Xem: 2350)
WASHINGTON -- Nhà Nước Hồi Giáo ISIS đã sử dụng vũ khí hóa học trên chiến trường, và họ có khả năng chở vũ khí hóa học sang các nước Tây Phương, theo lời Giám đốc CIA John Brennan nói trên chương trình "CBS Evening News" -- và cuộc phỏng vấn này sẽ chiếu trên chương trình "60 Minutes" vào Chủ Nhật tới.

Brennan nói rằng đã có nhiều trường hợp quân ISIS sử dụng vụ khí hóa học trên chiến trường, theo trích đoạn do chương trình "The CBS Evening News" chiếu hôm Thứ Năm.

Ông nói rằng ISIS đã tiếp cận các đạn pháo binh mang đầu đạn hóa chất chlorine và mustard gas.

Ông nói quân ISIS có khả năng sử dụng một số vũ khí hóa học ở tầm chiến thuật, và họ đã sử dụng ở một số chiến trường ở Syria và Iraq.


Brennan nói rằng có những trận đánh cụ thê ISIS đã sử dụng pháo binh bắn đạn hóa học.

Brennan nói rằng lực lượng đặc biệt của Mỹ trên chiến trường đang tích cực săn lùng vũ khí hóa học để phá hủy và có chứng cớ các vũ khí naỳ đã sử dụng ở Syria và Iraq.

Brennan cảnh báo rằng quân ISIS có thể tìm cách xuất cảng vũ khí độc đó sang Tây Phương, và “Đó là tại sao rất là quan trọng phải cắt đứt nhiều tuyến giao thông và nhiều tuyến buôn lậu mà quân ISIS có thê3 sư3ử dụng.”

Hồi năm ngoái, các viên chức khu tự trị người Kurd ở Iraq nói là thử máu cho thấy chiến binh ISIS đã dùng vụ khí hóa học loại mustard tấn công một đơn vị chiến binh người Kurd hồi tháng 8-2015.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.