Hôm nay,  

Bộ Trưởng Quốc Phòng NATO Họp Tại Brussels: 6,000 Lính NATO Có Mặt Tại Ba Lan Và 3 Nước Baltic Để Răn Đe Nga

11/02/201600:00:00(Xem: 1839)
BRUSSELS - Hội nghị bộ trưởng quốc phòng của NATO họp 2 ngày tại Brussels tập trung thảo luận khả năng răn đe Nga tại Đông Âu.

Lên tiếng trước khi hội nghị khai mạc, TTK Jens Stoltenberg cho biết mục tiêu của hội nghị là các quyết định về củng cố phòng thủ và răn đe. Ông nói: sự hiện diện của 1 lực lượng đa quốc phát đi 1 thông điệp về sức mạnh đoàn kết của NATO chống lại mọi mưu toan xâm lăng tiềm ẩn.

Kế hoạch đuợc NATO mô tả như là “răn đe hiện đại”sẽ huy động 1 lực luợng luân phiên 6000 binh sĩ tại Ba Lan và 3 nước vùng Baltic cảm thấy bị đe dọa sau khi Nga chiếm bán đảo Crimea, năm 2014.

1 phần trong 28 thành viên NATO không tán đồng, với lập luận huy động quy mô là tái lập đối đầu Nga như thời Chiến Tranh Lạnh.


TTK Stoltenberg cả quyết lực luợng luân phiên không là lớn và chỉ có ý nghĩa răn đe.

Trong khi đó, vương quốc Anh đuợc trông đợi loan báo tăng gấp đôi sự đóng góp trong các hoạt động của hải lực NATO, đặc biệt tại vùng Baltic. Bộ trưởng quốc phòng Michael Fallon nói rõ “Gia tăng sự huy động của chúng tôi là thông điệp mạnh báo cho đối phương biết chúng ta sẵn sàng đáp ứng mọi nguy cơ, bảo vệ đồng minh”.

Khủng hoảng di trú cũng đuợc nói tới tại hội nghị bộ trưởng quốc phòng của NATO. TTK Stoltenberg cho biết: các thảo luận có thể đưa tới sự vận dụng nguồn lực của NATO để chống lại các hoạt động buôn người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.