Hôm nay,  

Đài Loan: Bắt Chủ Thầu Xây Nhà Sập Vì Động Dất, 39 Người Chết

10/02/201600:00:00(Xem: 2925)
TAIPEI - Công tố của thành phố Tainan đã bắt giam các nhà thầu xây dựng chúng cư nhiều tầng bị sập trong đợt động đất hôm Thứ Bảy, để lại ít nhất 39 người chết.

Thông tấn chính thức CNA cho biết Phòng công tố Tainan xác nhận chủ thầu Lin Ming-hui và 2 nhân viên tên Chang và Cheng bị truy tố về tội tắc trách gây chết người, bởi dãy nhà do họ xây dựng là kiến trúc duy nhất bị sụp đổ trong động đất.

Các viên chức công tố điều tra khi các bức ảnh nổi lên cho thấy lon kim loại và nhựa xốp đuợc dùng đổ đầy khung suờn bằng bê-tông của dãy nhà chúng cư nhiều tầng Wei-Guan Golden Dragon, xây dựng năm 1989.


Có tin công tố phát lệnh tạm giam 3 nghi can để đề phòng gián đoạn trong tiến trình điều tra – 1 buổi điều trần đã đuợc dự liệu.

39 người chết đã đuợc thu hồi – ít nhất 210 người đã đuợc cứu, nhưng còn trên 100 người đuợc tin là mắc kẹt trong đống đổ nát. Cuộc tìm kiếm còn tiếp diễn.

Với chỉ tiêu xây dựng rất nghiêm ngặt, ít nhà bị thiệt hại trong động đất – đa số động đất nhỏ trước đây gây thiệt hại rất ít. Nhưng, địa chấn 7.6 độ Richter năm 1999 tại trung tâm đảo quốc gây thiệt mạng trên 2300 người và đưa tới sự củng cố luật xây dựng với các tiêu chuẩn cao hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.