Hôm nay,  

Bán 4 Triệu Nô Lệ Mỗi Năm, Đa Số Trẻ Em Phục Vụ Sex

10/09/200000:00:00(Xem: 3901)
DURBAN, Nam Phi - Kể từ khi chấm dứt chủ nghĩa kỳ thị da đen (apartheid) vào năm 1994, theo bản báo cáo của tổ chức chăm sóc trẻ em Mole Songololo có trụ sở ở Cape Town, hàng ngàn trẻ mồ côi (có bố mẹ chết vì AIDS) tuổi từ 4 đến 17 đã bị chở trên xe tải qua biên giới vùng Kruger National Park và Swaziland - và bị bán vào thị trường mãi dâm trẻ em quốc tế để sinh lợi.

Bản báo cáo được tường trình tới Hội Nghị Quốc Tế về Bỏ Bê và Lạm Dụng Trẻ Em lần thứ 13 vào hôm Thứ Tư. Bernadette van Vuuren của Molo Songolo cảnh cáo rằng những trẻ em “hoang” của lục địa - hàng ngàn đứa trẻ mồ côi AIDS lang thang ở các vùng nông thôn trong vùng sa mạc tiểu Sahara - đang là mục tiêu rộng lớn cho thương mại tình dục quốc tế, bởi vì ngày nay người lớn Phi Châu rất thường dễ bị nhiễm vi khuẩn HIV-AIDS gây chết người, cho nên nhiều đầu nậu kinh doanh tình dục đang ép các trẻ em đi vào nghề mãi dâm.

Nhiều em trong số các trẻ em này được gọi là những trẻ mồ côi AIDS của Phi Châu, những thành viên người lớn trong gia đình các em này đều đã chết và hiện các trẻ em này đang khởi lên một cuộc chiến ngày càng tuyệt vọng để sống còn mà không có sự giúp đỡ nào của người lớn.

Van Vuuren cho biết riêng ở Nam Phi Châu có sự gia tăng 400% những đứa trẻ mồ côi AIDS từ năm 1999. Bà nói các chuyên gia AIDS Liên Hiệp Quốc ước lượng rằng vào năm 2010 gần 5 triệu trẻ em sẽ bị mồ côi vì bệnh lây lan chết người, đã giết hàng triệu thiếu niên khắp vùng tiểu Saharan Phi Châu. Những đứa trẻ như thế là đối tượng dễ bị làm tổn thương nhất trong việc buôn lậu và kinh doanh bóc lột tình dục.

Trong bản báo cáo của Molo Songololo tuyên bố có chứng cớ rằng nhiều trong số các trẻ đang bị bắt cóc, được bán và bắt ép vào thị trường mua bán dâm ở Nam Phi. Nhiều trẻ em đang được buôn lậu vào Nam Phi từ các vùng biên giới của Nam Phi, từ Mozambique, Angola, Lesotho, Zimbabwe, Nigeria, Thailand và Đông Âu. Hầu hết được chở xuyên qua Kruger National Park hay biên giới Swaziland, một số được bán vào kỹ nghệ tình dục và bán cho những người thích lạm dụng tình dục với trẻ em.

Bà Vuuren cho biết, trong những nguời có liên quan và làm giàu nhờ vào việc buôn lậu trẻ em là chủ nhà chứa, nhân viên chính phủ, băng đảng tội phạm, cựu quân nhân và cảnh sát tư nhân, nhân viên biên phòng. Đôi khi các thành viên gia đình, và ngay cả những đấng làm cha mẹ cũng nhúng tay vào.

Liên Hiệp Quốc ước lượng rằng có khoảng từ 2 đến 4 triệu người một năm được mua bán dưới một vài dạng nô lệ, là lao động trong nước, ăn xin hay hành nghề mãi dâm. Đa số là trẻ em.
Van Vuuren nói: “Những kẽ hở an ninh và sự thiếu sót luật đặc quyền về ngoại giao ở Nam Phi đã thúc đẩy sự tăng mạnh về buôn bán lậu ở nước này.”

Những thành phố của Johannesburg, Cape Town và Durban là những trung tâm chính cho việc buôn lậu trẻ em, nhưng hiện tượng đó đang xảy ra trong mức độ toàn quốc. Lyndy Mansfield đại diện cho tổ chức Childline nói với các phái đoàn về những bản báo cáo trao tay lần đầu rằng các trẻ em chừng độ 8 tuổi đang bị bắt cóc từ các vùng nông thôn ở KwaZulu-Natal và được bán vào Duban. Những trẻ em bị giam giữ như tù nhân trong những chiếc lều, từ đó chúng được bán đi cho những người lớn muốn mua dâm. Childline đã cung cấp tin tức về sự việc này khoảng 4 tháng trước đây. Theo Lyndy Mansfield cho biết.

Bà khẩn khoản chính phủ tiến hành một đạo luật chống buôn lậu và một chính sách kiểm soát có đặc quyền ngoại giao để can thiệp và cứu những nạn nhân từ các quốc gia khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.