Hôm nay,  

Giấc Ngủ, Thiền Tập Như Nhau?

31/01/201600:00:00(Xem: 3279)
DAVOS, Thụy Sĩ – Các khoa học gia từ lâu đã biết rằng giấc ngủ và thiền định có thể làm giảm căng thẳng, cải thiện trí nhớ, và có thể giúp duy trì mức cân nặng lành mạnh, bên cạnh các lợi ích sức khỏe khác.

Nhưng vẫn chưa hiểu toàn diện về ảnh hưởng nơi não bộ.

Các phóng viên Huffington Post mới đây phỏng vấn Tiến sĩ Edward Boyden, nhà khoa học não bộ và là giáo sư ở viện MIT Media Lab, tại diễn đàn kinh tế thế giới World Economic Forum ở Davos, Thụy sĩ, để tìm chứng cớ xem giấc ngủ và thiền tập ảnh hưởng não bộ thế nào.

GS Boyden nói từ lâu khoa học đã nghiên cứu xem giấc ngủ có thể giúp cơ thể nhiều việc, thí dụ như dọn sạch độc chất và phó sản tiến trình tiêu hóa chúng ta muốn tẩy ra khỏi não bộ.

Ngắn gọn, giấc ngủ đẩy ra khỏi não bộ các độc chất, những phân tử hư hại vì não bộ thoái hóa mà chúng ta thu góp khi thức trong ngày.

Tiến trình này không chỉ giúp não bộ chúng ta khỏe mạnh, nhưng cũng rọi sáng cho thấy tại sao giấc ngủ quan trọng cho hoạt động sáng tạo và tuệ minh – hai lợi ích có từ thiền tập.

Boyden nói rằng có nhiều truyềnt hống thiền tập giúp cơ thể đối phó với căng thẳng, và lợi ích nhiều mặt, khi chúng ta chỉ chú tâm vào một việc trong một khoảnh khắc – nghĩa là, thiền tập trong đời sống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.