Hôm nay,  

5 Năm Tới: Mất 5.1 Triệu Việc Vì Robot; 2018 Sẽ Có 3 Triệu Thợ Bị Robot Chỉ Huy

25/01/201600:00:00(Xem: 3463)

Thị trường lao động khó khăn đang thay đổi, gồm việc gia tăng máy robot và trí thông minh nhân tạo, sẽ đưa tới mất 5.1 triệu việc làm trong vòng 5 năm tới tại 15 quốc gia dẫn đầu, theo một phân tích được công bố tại diễn đàn kinh tế thế giới Davos cho biết hôm Thứ Hai tuần rồi.

Dự kiến bởi Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới (WEF), đang có cuộc họp thường niên tại khu giải trí trược tuyết ở Thụy Sĩ trong tuần rồi, cho rằng tổng số việc làm bị mất lên tới 7.1 triệu, chỉ được bù đắp lại bởi 2 triệu việc làm mới tạo ra trong cùng thời kỳ.

15 nền kinh tế được thăm dò chiếm 65% tổng số lực lượng lao động trên thế giới.

Đánh giá nêu bật các thách thức được phô bày ra bởi những kỹ thuật hiện đại mà đang máy móc hóa và làm nhiều công việc hơn mà con người làm, từ sản xuất tới chăm sóc sức khỏe.


Với Tổ Chức Lao Động Quốc Tế, một bộ phận của Liên Hiệp Quốc, đã tiên đoán sự gia tăng trong thất nghiệp toàn cầu lên tới 11 triệu vào năm 2020, kích thước của thêm việc làm bị mất là nghiêm trọng.

2/3 việc làm bị mất được phỏng đoán được dự kiến sẽ giảm trong các lãnh vực văn phòng và điều hành vì máy móc thông minh chiếm công việc nhiều hơn, theo những phát hiện mới nhất cho biết, dựa trên một thăm dò toàn cầu với các giám đốc nhân sự và chiến lược.

Hơn 3 triệu công nhân sẽ bị giám sát bởi các máy robot vào năm 2018, theo một phỏng đoán bởi nhà nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ Gartner cho biết.

Gartner nói rằng các máy robot có vẻ như là ngày càng hữu hiệu hơn và có thể đánh giá nhân viên một cách khách quan hơn là đồng nghiệp con người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.