Hôm nay,  

Tỉ Phú Soros: Liên Âu Bên Bờ Sụp Đổ Vì Di Dân

25/01/201600:00:00(Xem: 4497)

Tỉ phú tài chánh George Soros được tường trình là đã cảnh báo rằng Liên Âu đang “trên bờ vực sụp đổ” vì khủng hoảng di dân và đang ở trong “nguy hiểm của việc đá banh lên đồi” trong việc quản lý vấn đề được chứng kiến hơn một triệu di dân và tị nạn đến khu vực này trong năm 2015.

Trong mộc cuộc phỏng vấn với the New York Review of Books, Roros nói thêm rằng Thủ Tướng Đức Angela Merkel là chìa khóa để giải quyết khủng hoảng.

Nhà đầu tư tài chánh nói rằng, “Có nhiều hồi hộp về chuyện này.”

“Như bà (Merkel) đã tiên đoán chính xác, Liên Âu đang trên bờ vực sụp đổ. Cuộc khủng hoảng Hy Lạp đã dạy các giới chức thẩm quyền Liên Âu nghệ thuật lúng túng mãi rồi mới vượt qua từ cuộc khủng hoảng này đến khủng hoảng khác. Sự thực hành này được biết như là đá cái lon trên đường, dù nó chính xác hơn là nên mô tả nó như là việc đá trái banh lên đồi để nói tiếp tục lăn trở xuống,” theo ông cho biết.


Ông phát biểu tiếp rằng, “Merkel tiên liệu đúng nguy cơ của khủng hoảng di dân sẽ tiêu diệt Liên Âu. Điều được tiên đoán đã trở thành hiện thực. Liên Âu cần điều chỉnh. Đây là sự kiện nhưng nó không thể đảo ngược. Và người dân những người có thể chận đứng tiên đoán khốc liệt của bà Merkel khỏi thành sự thật chính là người dân Đức.”

“Hiện giờ là đúng lúc để nước Đức quyết định: Họ muốn chấp nhận trách nhiệm và bổn phận dính tới việc là cường quốc nổi bật tại Châu Âu?”

Soros nổi tiếng là một trong những nhà quản trị quỹ đầu tư thành công nhất mọi thời. Ông đã về hưu không còn hoạt động mỗi ngày đối với công việc mà chỉ tập trung vào quỹ và việc từ thiện của ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.