Hôm nay,  

30% Số Lượng Cá Đánh Bắt Toàn Cầu Không Hề Báo Cáo

25/01/201600:00:00(Xem: 2751)

VANCOUVER, CANADA – Một phúc trình mới công bố tại Canada cho thấy gần 1/3 số cá đánh bắt trên toàn cầu không được báo cáo. Đối với những người có trách nhiệm kiểm soát lượng cá thương mại, thì không biết là không vui.

“Thế giới đang rút sạch trương mục ngân hàng cá mà không biết điều gì đã được rút ra hay còn lại bao nhiêu,” theo Daniel Pauly, tác giả đứng đầu của phúc trình và là giáo sư về sinh học biển tại Đại Học University of British Columbia, phát biểu trong một cuộc họp báo. “Tối hơn là nên phỏng đoán số lượng mà chúng ta đánh bắt có thể giúp bảo đảm là có đủ cá để cầm cự cho chúng ta trong tương lai.”

Pauly và các đồng nghiệp của ông phỏng đoán 109 triệu tấn cá được đánh bắt từ các biển của hành tinh này mỗi năm – hơn 30% của 77 triệu tấn các được báo cáo chính thức. Đó là con số cá thiếu sót không báo cáo rất lớn.

Các nhà nghiên cứu nói rằng sự khác biệt là sự thất bại chồng chất của hàng chục quốc gia để tính đối với việc đánh bắt cá bằng thủ công, sinh kế, và bất hợp pháp. Ít nhất 9% của đánh bắt cá toàn cầu là cá bỏ đi – cá bắt rồi ném trở lại bởi các hoạt động thương mại. Việc hiểu biết sức khỏe của trữ lượng cá toàn cầu là quan trọng đối với các nỗ lực của những nhà quản trị và nhà bảo tồn ngư nghiệp, những người dựa vào thông tin chính xác cho các luật lệ khắc khe và các nỗ lực bảo tồn. Số lượng cá dự trữ và khuynh hướng dân số để lạnh các hạng ngạch đánh bắt cá, giới hạn địa điểm và nhiều điều khác nữa.

“Nghiên cứu đột phá này khẳng định rằng chúng ta đang đánh bắt cá từ các biển nhiều hơn các tài liệu chính thức cho thấy,” theo Joshua S. Reichert, lãnh đạo của chương trình khởi động môi trường của Pew Charitable Trusts, bảo trợ cho nghiên cứu này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.