Hôm nay,  

1 BS Giải Phẫu Ghép Đầu Khỉ Thành Công

24/01/201600:00:00(Xem: 3596)
LONDON – Một bác sĩ giải phẫu cho biết là đã thực hiện thành công việc ghép đầu một con khỉ này vào thân một con khỉ khác, theo báo New Scientist.

Nghĩa là, một bước tiến để sẽ tới cuộc giải phẫu ghép đầu người này vào thân người kia.

Bác sĩ Sergio Canavero đã loan báo kế hoạch của ông về ghép một đầu người để chữa trị cho một người tê liệt từ hồi năm ngoái.

Từ đó, ông vẫn làm việc liên tục với các nhà khoa học ở Trung Quốc và Nam Hàn trên loài chuột, khỉ và xác người chết.

Theo báo khoa học kỹ thuật Discovery, giải phẫu ghép đầu cần phải làm mát lạnh cả hai cơ thể tới “một nhiệt độ rất thấp” và phải cắt cổ và các dây thần kinh bằng “lưỡi dao rất là sắc bén” trước khi gắn đầu bệnh nhân vào xác người hiến tặng. Bệnh nhân sẽ hồi phục lại trong cơn hôn mê do thuốc gây ra kéo dài 4 tháng.


Về việc giải phẫu thành công ghép đầu khỉ, báo New Scientist kể rằng không có nhiều chi tiết. Canavero chỉ đưa ra một tấm hình sau giải phẫu của một con khỉ và nói rằng khỉ này “thành công sống sót trong tiến trình ghép đầu mà không bị thương về thần kinh.”

Nhưng nhóm chuyên gia giải phẫu này nói là chỉ gắn lại nguồn máu vào đầu, chứ không phải dây thần kinh xương sống, và đã chích thuốc cho khỉ này chết sau 20 giờ sau đó vì lý do đạo đức.

Các nhà khoa học khác nghi ngờ, vì không thấy bản phúc trình chi tiết.

Canavero hiện đã có một bệnh nhân đầu tiên ghi tên chờ xin ghép đầu và dự định thực hiện giải phẫu này vào tháng 12-2017.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.