Hôm nay,  

7 Nước Họp Bàn Chiến Lược Đánh ISIS Tại Syria và Iraq

21/01/201600:00:00(Xem: 2017)

PARIS - Hội nghị 7 bộ trưởng quốc phòng họp tại Paris hôm Thứ Tư để hoạch định chiến luợc đánh “Nhà nước Hồi Giáo – ISIS” không gồm Canada và Nga – bộ trưởng quốc phòng của Hoa Kỳ và Pháp đồng chủ tọa cuộc thảo luận với các đồng minh Anh, Đức, Hoà Lan, Italy và Australia.

Ngoài chiến dịch không tập, hội nghị bàn kế sách tăng cường sức mạnh của các lực luợng chống ISIS địa phương như dân quân Peshmerga của người Kurd.

Huấn luyện viên của Hoa Kỳ, Pháp và Australia đã tiếp sức huấn luyện 15,000 lính Iraq.

Pháp muốn mời Nga, nhưng chiến dịch không tập của Nga tại Syria, bắt đầu cuối Tháng 9-2015, thường nhắm các đơn vị nổi dậy chống chế độ Assad hơn là ISIS.


Cuộc vận động hoà bình Syria của LHQ gồm Nga có thể mở hội nghị kế tiếp tại Geneva vào đầu tuần tới.

Ngoại trưởng John Kerry định nói chuyện với ngoại trưởng Sergei Lavrov cùng ngày Thứ Tư. Chiến dịch không tập tại Syria và Iraq tăng cường độ sau vụ tấn công khủng bố tại Paris hôm 13-11.

Hôm Thứ Ba, ISIS công nhận cái chết của sát thủ nói tiếng Anh đuợc biết với tên hiệu “Jihadi John” là 1 trong 5, 6 đội viên ISIS Âu Tây nổi bật. Jihadi John là mục tiêu truy sát của phương tây.

Về phần Canada, mới đây, Thủ Tướng Justin Trudeau loan báo sẽ rút chiến đấu cơ tham gia chiến dịch không tập chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu gồm 60 quốc gia giữ các vai trò khác nhau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.