Hôm nay,  

Đài Tưởng Niệm Lên Dàn Phóng: Tượng Lính Vnch Duy Nhất Ơû Mỹ

15/07/199900:00:00(Xem: 5945)
WESTMINSTER (VB) — Toàn thể Hội Đồng Thị Xã Westminster đã cùng đồng ý dự án xây Đài Tưởng Niệm Chiến Binh Mỹ-Việt trong buổi họp đêm Thứ Ba.
Hội Đồng Thị Xã — với Thị Trưởng Frank Fry, Phó Thị Trưởng Tony Lâm, và các nghị viên Kermit Marsh, Joy Neugebauer, Marge Rice — đã nhanh chóng chấp thuận dự án trong buổi họp dài 2 giờ với tham dự của công chúng cả Mỹ lẫn Việt hơn 100 người.
Sau buổi họp, Thị Trưởng Fry tuyên bố, “Chúng ta đã sai lầm trong cuộc chiến. Hy vọng rằng việc xây đài tưởng niệm Cựu Chiến Binh Mỹ-Việt sẽ chữa lành các vết thương trong quá khứ... Những người lính này đã nằm xuống nhưng họ sẽ không bao giờ bị bỏ quên.”
Buổi họp đêm Thứ Ba, các nghị viên đã bàn sôi nổi về tượng đài với ý nghĩa, lợi ích, tính hợp pháp và phương cách quyên góp nửa triệu đô cho công trình này cùng với góp ý của luật sư thành phố.
Hội đồng đưa nhận định chung rằng đây là hành động lịch sử lớn lao cho Westminster, thành phố duy nhất của Hoa Kỳ xây đài kỷ niệm ghi ơn các lính Mỹ-VNCH trong cuộc chiến vì tự do, dân chủ cho VN.

Một số cử tọa đã lần lượt lên góp ý, ngợi ca dự án xây tượng đài như là công trình lịch sử cho Westminster tiến vào thiên niên kỷ mới. Một đại diện đài phát thanh Sống Trên Đất Mỹ đã trao cho Thị Trưởng một bao thư chứa đựng 266 chi phiếu, tổng cộng 13,385 Mỹ Kim do thính giả đài này hiến tặng.
Dự kiến Đài Tưởng Niệm sẽ xây tại khuôn viên thị xã hay tại công viên tại ngã tư Magnolia & Hazard. Kiến trúc sư Nguyễn Tuấn cho biết công trình sẽ mất 6 tới 8 tháng.
Đầu tháng 7, một lá thư của Ông Nguyễn Xuân Phong, Tổng Lãnh Sự CSVN, gửi cho Thị Trưởng Frank Fry đã cho là việc xây tượng đài này là “không thích hợp cho quan hệ hai nước...” và đề nghị thay vào tượng lính VNCH hãy nên dựng tượng bộ đội Miền Bắc. Thị Trưởng Frank Fry đã cho rằng lá thư trên “không thích hợp... và chuyện này không dính gì tới ngoại giao hay chính trị cả.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.