Hôm nay,  

Đức Định Tăng Trục Xuất Di Dân Algeria và Morocco

19/01/201600:00:00(Xem: 2458)

BERLIN - Các đảng chính tại Đức muốn tăng tôc trục xuất thành phần xin tị nạn đến từ Algeria và Morocco, theo tường thuật hôm chủ nhật của báo “Welt am Sonntag” – những người này sẽ bị tập trung tại “trung tâm tiếp nhận/tống xuất” để bị nhanh chóng tống xuất từ đó. Algeria và Morocco không hợp tác.

Đảng DC thiên chuá giáo cầm quyền (CDU) và đảng XH thiên chuá giáo đồng ý xem họ là di dân từ 2 quốc gia thanh bình, không là tị nạn chính trị.

Hiện nay, đa số di dân Algeria và Morocco bị từ chối – trong tiến trình cứu xét kéo dài khoảng nửa năm, họ bị phân tán tại 16 tỉnh bang.

Hệ thống tiếp nhận từ chối gần 1000 đơn xin tị nạn hàng ngày, nhưng TTK Peter Tauber của CDU nhấn mạnh “Liên bang có nghĩa vụ tống xuất”.


Trên thực tế thì tống xuất vẫn hiếm khi đuợc thực hiện – trong năm qua, chỉ 18,000 người bị tống xuất.

Trong số 5500 đơn xin tị nạn Algeria và Morocco trong nửa đầu năm 2015, chỉ 53 người bị cưỡng bách hồi hương.

Tương tự, di dân từ các quốc gia vùng Balkan cũng khó có cơ hội đuợc nhận như là người tị nạn.

Các bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng nội vụ Đức đã gửi công văn cho các viên chức đồng nhiệm Algeria và Morocco hô hào hợp tác.

Vấn đề trở nên gay gắt hơn sau vụ di dân Bắc Phi tấn công tình dục phụ nữ tại công viên phiá trước nhà ga chính của thành phố Cologne đêm cuối năm.

Tại Dusseldorf hôm Thứ Bảy, cảnh sát mở chiến dịch truy quyét băng đảng móc túi, trộm cuớp, mua bán ma túy là di dân nguồn gốc Bắc Phi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.